“Chiến Lang 2” trở thành phim ăn khách nhất lịch sử Trung Quốc

Chỉ sau 12 ngày ra rạp, bộ phim hành động “Chiến Lang 2” (Wolf Warrior 2) của ngôi sao hành động Ngô Kinh đã trở thành phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc.
“Chiến Lang 2” trở thành phim ăn khách nhất lịch sử Trung Quốc ảnh 1Ngôi sao hành động Ngô Kinh trong phim Chiến Lang 2. (Nguồn: Deng Feng International Media)

Chỉ sau 12 ngày ra rạp, bộ phim hành động “Chiến Lang 2” (Wolf Warrior 2) của ngôi sao hành động Ngô Kinh đã trở thành phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc.

Tính tới đầu 7/8, bộ phim đã có doanh thu 3,4 tỷ Nhân dân tệ, vượt qua kỷ lục cũ 3,39 tỷ Nhân dân tệ của “Mỹ Nhân Ngư” do Châu Tinh Trì thực hiện năm 2016.

Theo trang Deadline, doanh thu của “Chiến Lang 2” khi quy đổi ra tiền đôla Mỹ tương đương 506 triệu USD. Các chuyên gia tin rằng bộ phim thậm chí còn có thể sớm cán mốc 5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 747 triệu USD).


[Dark Tower đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu thấp kỷ lục]

Chỉ trong tuần đầu tiên ra rạp, “Chiến Lang 2” đã vượt qua “Fast and Furious 8” (2,6 tỷ Nhân dân tệ) để trở thành phim ăn khách nhất Trung Quốc năm 2017. Tới dịp cuối tuần qua, bom tấn hành động này tiếp tục vượt qua “Beauty and the Beast” (504 triệu USD tại Mỹ) để trở thành phim ăn khách nhất tại một nước trong năm 2017. Trong lịch sử, chỉ có 10 bộ phim từng thu về trên 500 triệu USD tại một thị trường (đều là tại Mỹ và Trung Quốc).

Một số kỷ lục khác do bộ phim xác lập là phim thu về 1 tỷ, 2 tỷ và 3 tỷ Nhân dân tệ trong thời gian ra rạp ngắn nhất.


“Chiến Lang 2”
do tài tử Ngô Kinh làm đạo diễn kiêm nam chính và được hai anh em đạo diễn nhà Russo (từng thực hiện "Captain America: Civil War" ) làm cố vấn. Tác phẩm xoay quanh một người lính Trung Quốc tới vùng chiến sự châu Phi để cứu người. Nội dung phim được lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật tại Libya cách đây vài năm.

Nhà sản xuất của hãng Beijing Culture Media Company hào hứng chia sẻ với trang China.org: “Thành công của bộ phim chủ yếu tới từ sự cống hiến hết mình của đội ngũ do đạo diễn Ngô Kinh đứng đầu. Nhưng chúng tôi cho rằng đây còn là thành công từ yếu tố dân tộc chủ nghĩa đậm đặc trong phim.”

Yếu tố tự hào dân tộc được cho nguyên nhân giúp khán giả Trung Quốc đổ xô tới rạp để xem phim. Trong phim có một cảnh quay hộ chiếu Trung Quốc và câu thoại khuyên các binh sỹ không nản lòng khi gặp nguy trên đất khách quê người: “Đừng quên đằng sau các anh còn có Tổ Quốc vững mạnh ủng hộ”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục