Chim va máy bay, Jetstar phải hoãn chuyến Đồng Hới-TP. HCM

Trưa 9/7, một máy bay Airbus A320s của Jetstar Pacific từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng Hới, sau khi hạ cánh thì phi công phát hiện có chim va vào máy bay.
Chim va máy bay, Jetstar phải hoãn chuyến Đồng Hới-TP. HCM ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Jetstar cung cấp)

Trưa 9/7, một máy bay Airbus A320s của Jetstar Pacific từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng Hới (Quảng Bình), sau khi hạ cánh thì phi công phát hiện có chim va vào máy bay.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại chờ kỹ sư từ Thành phố Hồ Chí Minh ra kiểm tra trước khi có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo.

[Cục Hàng không tái đề xuất dự án “đuổi chim” tại sân bay]

Thông tin từ Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay BL350 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng Hới hạ cánh đúng giờ lúc 13 giờ 10 phút. Theo lịch trình, hãng sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 50 phút.

Tuy nhiên, sau khi hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, phi công phát hiện có dấu hiệu chim va vào máy bay. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy định, Jetstar Pacific đã lập tức điều động kỹ sư từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Đồng Hới trên chuyến bay của hãng hàng không khác để kiểm tra, trước khi cho phép máy bay thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Theo kế hoạch, các kỹ sư sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 17 giờ 20 phút. Dự kiến, sau khi kiểm tra, máy bay sẽ thực hiện chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 18 giờ.

Sân bay Đồng Hới là sân bay lẻ, chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để có thể kiểm tra trong tình huống này, vì vậy Jetstar Pacific đã chủ động điều kỹ sư từ Thành phố Hồ Chí Minh ra kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay.

[Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam áp dụng nộp kế hoạch bay từ xa]

Trong thời gian chờ đợi, hành khách được hãng phục vụ ăn uống theo quy định kèm bồi thường thiện chí 300.000 đồng/hành khách.

“Sự việc cũng ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay của Jetstar Pacific trong ngày. Cùng với việc phát thanh xin lỗi và phục vụ hành khách tại sân bay, Jetstar Pacific Jetstar gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng và mong hành khách thông cảm, cùng chia sẻ vì lý do bất khả kháng này,” đại diện hãng bay này cho hay.

Chim va máy bay là vấn nạn trong lĩnh vực hàng không, gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không trên thế giới. Ngày 28/4 vừa qua, một máy bay A321 số hiệu VN- A637 của một hãng hàng không tại Việt Nam cũng đã bị chim va ở sân bay Hải Phòng, dẫn đến 7 chuyến bay bị hủy do máy bay phải nằm lại sân bay để sửa chữa.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và hãng hàng không quốc gia Australia-Qantas Airways, một trong những hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới.

Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn hàng không quốc gia Australia-Qantas Group (Qantas Airways). /.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục