Chợ Tốt (Carousell Group): máy tính, điện thoại di động, TV đã qua sử dụng được mua bán nhiều ở Việt Nam

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 1 tháng 12 năm 2021 –  Carousell Group  một trong những tập đoàn chuyên về mua bán, rao vặt (classifieds) trực tuyến lớn nhất và phát triển nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á mở rộng, đã đề cập về vấn đề tiêu thụ […]

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 1 tháng 12 năm 2021 –  Carousell Group  một trong những tập đoàn chuyên về mua bán, rao vặt (classifieds) trực tuyến lớn nhất và phát triển nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á mở rộng, đã đề cập về vấn đề tiêu thụ quá mức trong Chỉ số Carousell Recommerce lần đầu tiên năm 2021. Đây là một sáng kiến ​​Carousell Green nhằm nêu bật tầm quan trọng của tính bền vững và hình thức Recommerce trong khu vực Đông Nam Á mở rộng.

Báo cáo bao gồm các phát hiện từ 4 thương hiệu Carousell Group là Carousell, Chợ Tốt, Mudah và OneKyat, trên 8 thị trường – Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam, với sự tham gia của hơn 3.000 người mua và người bán.

Theo ghi nhận từ khảo sát của Chợ Tốt tại thị trường Việt Nam, người mua hàng đã qua sử dụng thường có xu hướng chọn mua đồ điện tử như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh và TV, chiếm hơn 65% số người được khảo sát. Tương tự, đồ điện tử đã qua sử dụng cũng là mặt hàng có nhiều người bán nhất, chiếm 69% số người được khảo sát.

Việc mua bán và sử dụng hàng đã qua sử dụng giúp mang lại thu nhập cho người bán và sự tiết kiệm chi phí cho người mua.

Về lý do chọn mua hàng đã qua sử dụng, có tới 83% người tiêu dùng Việt Nam chọn mua hàng đã qua sử dụng vì chúng có giá cả hợp lý. Trong khi đó, có 17% người dùng phản hồi chưa từng mua đồ và cho rằng, việc sản phẩm được xác thực, đảm bảo, hoặc có bảo hành sẽ khiến họ cân nhắc mua bán đồ đã qua sử dụng. Điều này hoàn toàn theo đúng với định hướng của Chợ Tốt trong thời gian gần đây, khi cho ra mắt tính năng Đặt cọc (Escrow), một tình năng giúp việc đặt cọc được đảm bảo và an toàn, đặc biệt là đối với việc mua bán mặt hàng có giá trị cao.

Nhìn chung trong khu vực, Thời trang vẫn là danh mục được yêu cầu nhiều nhất ở mức 29%, với Thời trang nữ chiếm vị trí hàng đầu trong toàn khu vực và Thời trang nam ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, Việt Nam lại chứng kiến ​​một xu hướng hơi khác biệt. Trong 2 năm 2018-2019, Thời trang đứng trong top 3 ngành hàng có lượng người dùng mua đồ đã qua sử dụng tìm kiếm tích cực nhất.

Đến năm 2021, vị trí hàng đầu của Thời trang đã được thay thế bởi Đồ gia dụng, Đồ nội thất và Cây trồng cảnh do nhu cầu về bàn, ghế, ngăn kéo và cây trồng trong nhà ngày càng tăng cao. Điều này cho thấy tương lai đầy hứa hẹn của Đồ gia dụng, Đồ nội thất và Cây trồng cảnh tại Việt Nam trên thị trường mua bán đồ đã qua sử dụng.

Ngược lại, ngành hàng ô tô, xe máy cũ liên tục giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách về ngành hàng đồ cũ có số lượt tìm kiếm nhiều nhất trong các năm từ năm 2018 đến 2020. Ngành hàng này được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng trong khoảng thời gian sắp tới, vì ngày càng có nhiều người muốn sở hữu phương tiện di chuyển riêng mà không phải chịu gánh năng về tài chính.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đến nay, nhiều chỉ thị, biện pháp về giãn cách xã hội đã được áp dụng tại Việt Nam, dẫn đến một số sự thay đổi thú vị trong xu hướng tiêu dùng. Theo đó, máy tính xách tay và máy tính để bàn là hai từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Chợ Tốt. Biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng đã khiến số lượng người làm việc tại nhà gia tăng, làm cho nhu cầu sử dụng máy tính để làm việc từ xa cũng tăng theo.

Tình trạng giãn cách xã hội cũng khiến nhiều người Việt Nam có lối sống lành mạnh hơn. Trong giai đoạn cách ly, giãn cách xã hội,, nhu cầu về xe đạp tăng mạnh do người dân chỉ có thể di chuyển trong cự ly ngắn. Không chỉ mang lợi ích về chi phí, chiếc xe đạp còn là một loại hình di chuyển an toàn đến các khu vực lân cận. Bên cạnh đó, các mặt hàng phục vụ cho mục đích giải trí cũng thu hút sự quan tâm đáng kể. Chẳng hạn, hai mặt hàng trò chơi điện tử và sách ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượt từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Trong xu thế mua sắm hàng đã qua sử dụng ngày càng phát triển, Carousell Group vẫn tiếp tục tạo sự lan tỏa lối sống bền vững và mua sắm tuần hoàn. Tại Chợ Tốt, chiến dịch “Tặng đồ 0 đồng, tăng độ ấm lòng” là một trong những hoạt động ấn tượng thúc đẩy lối sống trên. Người bán tham gia chiến dịch được khuyến khích trao tặng các sản phẩm đã qua sử dụng hoặc ít sử dụng với hashtag #chợsẻchia.

Chiến dịch này là sáng kiến mới của Chợ Tốt trong giai đoạn giãn cách xã hội, kêu gọi trao tặng đồ không dùng đến cho người đang gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19, giúp lan tỏa tình yêu thương và xây dựng lối sống tiêu dùng bền vững. Tại các thị trường Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia và Philippines trên Carousell và OneKyat ở Myanmar cũng có những chiến dịch tương tự đối với chuyên mục Trao tặng hàng miễn phí.

Ông Nguyễn Trọng Tấn, Giám đốc điều hành (CEO) của Chợ Tốt (Carousell tại Việt Nam) chia sẻ: “Trong 8 năm qua, Chợ Tốt đã và đang tạo ra trải nghiệm mua và bán các mặt hàng đã qua sử dụng tiện lợi cho người dùng. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để tạo nên một nền tảng re-commerce, nơi tất cả mọi người đều có thể mua đồ đã qua sử dụng ngay ở sự lựa chọn đầu tiên, giúp tiết kiệm chi phí cũng như giảm thiểu áp lực lên môi trường”.

Báo cáo chỉ số Carousell Recommerce năm 2021 có sẵn tại đây .

Thông tin về Carousell Group

Carousell Group là tập đoàn quảng cáo rao vặt (classifieds) hàng đầu ở Đông Nam Á với sứ mệnh truyền cảm hứng việc mua bán hàng đã qua sử dụng trở thành lựa chọn hàng đầu. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, Tập đoàn đã có mặt tại 8 thị trường với các thương hiệu Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat, đáp ứng nhu cầu của hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Carousell nhận được sự đầu tư từ Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments và Sequoia Capital India. Có thể truy cập ở đây để có thêm thông tin chi tiết.

Thông tin về Chợ Tốt

Chợ Tốt (www.chotot.com) trực thuộc Carousell Group, một trong những nền tảng thị trường lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới ở Đông Nam Á. Với hơn 50 triệu lượt truy cập / tháng, Chợ Tốt là trang mua bán, rao vặt trực tuyến hàng đầu Việt Nam với sự đa dạng của các sản phẩm, ngành hàng: Bất động sản, Xe cộ, Hàng điện tử, Việc làm phổ thông, Thú cưng, Đồ gia dụng,… Hãy truy cập www.chotot.com để có thêm thông tin.

#CarousellGroup #ChợTốt

Tin cùng chuyên mục