Chợ Tốt và Carousell công bố tác động của việc mua bán đồ cũ đối với phát triển bền vững trong 10 năm qua

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 30 tháng 11 năm 2022 — Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Carousell Group đã công bố Báo cáo Thương mại điện tử mua bán đồ đã qua sử dụng 2022 (Carousell Recommerce Index 2022). Báo cáo này cho thấy tác động tích […]

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 30 tháng 11 năm 2022 — Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Carousell Group đã công bố Báo cáo Thương mại điện tử mua bán đồ đã qua sử dụng 2022 (Carousell Recommerce Index 2022). Báo cáo này cho thấy tác động tích cực đối với sự phát triển bền vững nhờ việc mua bán đồ đã qua sử dụng của hàng chục triệu người dùng Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Báo cáo bao gồm dữ liệu từ 9 thương hiệu thuộc Carousell Group tại các thị trường Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan — Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, One Shift, Ox Luxe, Ox Street và Refash.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, Carousell Group mang đến các nền tảng ứng dụng di động giúp việc mua bán thanh lý một cách dễ dàng, hiệu quả, giúp kéo dài thời gian sử dụng của các sản phẩm, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và hướng tới tiêu dùng bền vững. Sau 10 năm, phát triển từ mô hình rao vặt người tiêu dùng với người tiêu dùng (Customer to Customer: C2C), Carousell Group hiện dẫn đầu trong lĩnh vực recommerce (reverse commerce – thương mại điện tử đồ đã qua sử dụng) tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Trong 10 năm qua, người dùng Carousell ở các thị trường đã kéo dài vòng đời của hàng triệu mặt hàng, bao gồm: 76,8 triệu món đồ thời trang, 33,9 triệu thiết bị điện tử, 26,6 triệu vật dụng sở thích và đồ chơi, 11,1 triệu mặt hàng đồ gia dụng và nội thất; và 10,6 triệu món đồ cho mẹ và bé sơ sinh.

Chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam, số lượng quần áo được thanh lý tại các nền tảng thuộc Carousell Group trong 10 năm qua đủ dùng cho 70% người dân Việt Nam. Tổng số iPhone Xs được đăng bán tái sử dụng tại Carousell có thể xếp chồng lên nhau cao hơn 10.000 lần toà nhà Landmark 81.

Báo cáo cũng nhấn mạnh các xu hướng chính ở thị trường Việt Nam:

– Top 3 ngành hàng đồ đã qua sử dụng được bán nhiều nhất: Đồ điện tử, đồ gia dụng và nội thất, ô tô, xe máy

– Top 3 ngành hàng đồ đã qua sử dụng được mua nhiều nhất : Ô tô, xe máy, đồ điện tử, đồ gia dụng và nội thất

– Top 3 từ khóa tìm kiếm đồ cũ nhiều nhất: Loa, Laptop, Tivi.

Bà Hoàng Thị Minh Ngọc, Giám đốc Chiến lược và Tăng trưởng (CGO) của Chợ Tốt, cho biết: “Gần một thập kỷ trôi qua kể từ khi ra mắt vào năm 2013, Chợ Tốt đã trở thành nền tảng Recommerce hàng đầu Việt Nam, với hơn 10 triệu người dùng mua bán hàng hóa thuộc 60 ngành hàng mỗi tháng. Hơn 1 triệu món đồ được đăng bán tăng vòng đời sử dụng trên Chợ Tốt hàng tháng, giúp giảm thiểu hàng trăm ngàn tấn CO2 thải ra môi trường nhờ hạn chế việc khai thác sản xuất mới. Hướng tới sứ mệnh giúp đồ cũ trở thành lựa chọn đầu tiên trong quyết định mua sắm tại Việt Nam, Chợ Tốt không ngừng nỗ lực mang đến trải nghiệm mua bán đồ cũ một cách an toàn, thuận tiện, cũng như truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tích cực mua bán đồ đã qua sử dụng để hướng đến tiêu dùng bền vững”.

Trong năm 2022, Chợ Tốt phối hợp cùng Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (United Nations Development Programme – UNDP) và Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và Môi trường (Institute of Strategy and Policy on Natural Resources and Environment – ISPONRE) tại Việt Nam đã tổ chức triển lãm nghệ thuật “Sống Mới Với Cũ”, với 10 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt được thực hiện hoàn toàn từ đồ cũ, từ đó truyền đi thông điệp tích cực về tiêu dùng bền vững khi mua bán đồ cũ.

Không chỉ có vậy, Chợ Tốt còn khuyến khích người Việt tích cực mua bán đồ đã qua sử dụng với Dự án “Mua bán đồ cũ, góp cây tạo sinh kế bền vững”. Theo đó, khi người dùng Chợ Tốt mua hoặc bán một món đồ cũ trên nền tảng, họ có thể đóng góp một cây giống măng Bát Độ giúp tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Tân Xuân, tỉnh Sơn La, Việt Nam.

Báo cáo Carousell Recommerce Index (ấn bản kỷ niệm 10 năm) có sẵn đẻ tải xuống tại  http://press.carousell.com/carousell-green

Hashtag: #CarousellGroup

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Carousell Group

Carousell Group là nền tảng đa danh mục hàng đầu dành cho đồ cũ ở Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới mua bán đồ đã qua sử dụng. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, Carousell Group có sự hiện diện hàng đầu tại 9 thị trường với các thương hiệu Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, Ox Luxe, Ox Street và Refash, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Carousell Group được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments và Sequoia Capital India. Có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông tin về Chợ Tốt

Chợ Tốt trực thuộc Carousell Group, tập đoàn công nghệ mua bán rao vặt phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2013 đến nay, Chợ Tốt là nền tảng mua bán đồ đã qua sử dụng (Recommerce) với hơn 10 triệu người dùng và hơn 1 triệu món đồ được đăng bán thanh lý mỗi tháng. Có thể truy cập ở đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Tin cùng chuyên mục