Chủ nhân tablet "chịu chơi" hơn dùng smartphone

Theo khảo sát, người dùng tablet chi tiêu cho mỗi lần mua sắm nhiều hơn 50% so với người dùng smartphone, còn người dùng PC là 20%.
Hãng Adobe Digital Marketing Insights (ADMI) vừa công bố kết quả bản nghiên cứu mới nhất của họ, qua đó chỉ ra rằng chủ nhân tablet “chịu chơi” hơn hẳn so với những người dùng smartphone.

Theo khảo sát của ADMI, người dùng máy tính bảng chi tiêu cho mỗi lần mua sắm nhiều hơn 50% so với người dùng smartphone, trong khi tỷ lệ tương quan này so với người dùng PC là 20%.

ADMI cho biết, chủ nhân smartphone bỏ ra trung bình 80 USD cho mỗi lần mua sắm, còn số tiền này ở người dùng tablet là 123 USD. Trong khi đó, số tiền tương ứng ở người dùng laptop/desktop là 102 USD.

Ngoài ra, ADMI còn thấy rằng, khi truy cập vào một website bán lẻ, thì khả năng mua hàng của chủ nhân tablet cao gấp 3 lần so với chủ nhân smartphone.

Được biết, nghiên cứu của ADMI được thực hiện dựa trên dữ liệu khai thác từ hơn 150 nhà bán lẻ tại Mỹ trong năm 2011, với hơn 16,2 tỷ giao dịch trực tuyến./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục