KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 11 tháng 2 năm 2020 – Ông Tan Sri Wan Zulkiflee Wan Ariffin, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Dầu khí quốc gia PETRONAS (Malaysia) một lần nữa được Brand Finance, cơ quan định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công nhận là CEO duy nhất ở khu vực ASEAN và CEO duy nhất trong lĩnh vực dầu khí ở ​​châu Á có tên trong danh sách 100 Brand Guardians (tạm dịch: Người bảo vệ thương hiệu) tốt nhất toàn cầu năm 2020.

Ông Tan Sri Wan Zulkiflee Wan Ariffin, Chủ tịch và CEO của Tập đoàn Dầu khí PETRONAS (Malaysia) nhận Giải thưởng Brand Guardianship Award từ ông David Haigh, CEO của Brand Finance tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sỹ.

Ông Tan Sri Wan Zulkiflee Wan Ariffin đã được xếp hạng 58 trong danh sách 100 Brand Guardians tốt nhất toàn cầu năm nay, tăng 35 bậc từ vị trí 93 trong năm 2019. Ông đã nhận được sự công nhận của Brand Finance xét trên phương diện lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược quản lý sâu rộng trong các vấn đề kinh doanh, thương hiệu và sự bền vững cũng như việc quản lý thận trọng trong công tác điều hành PETRONAS và lĩnh vực dầu khí của Malaysia.

Trong danh sách 100 Brand Guardians tốt nhất toàn cầu năm 2020 còn có nhiều nhà lãnh đạo kinh doanh nổi tiếng thế giới khác, như ông Bernard Arnault của Tập đoàn hàng xa xỉ LVMH (Pháp), ông Mark Zuckerberg của Facebook và ông Ben van Beurden của Tập đoàn Dầu khí Shell (Anh – Hà Lan)…

PETRONAS một lần nữa cũng được công nhận là thương hiệu có giá trị nhất của ASEAN (ở mức 15,2 tỷ USD), với mức tăng trưởng Giá trị thương hiệu (Brand Value – BV) cao nhất trong tất cả các thương hiệu trong khu vực nằm trong danh sách Global 500. Brand Finance chủ yếu công nhận đối với hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ hơn của PETRONAS cũng như dự báo và triển vọng tích cực.

Sự công nhận này cũng góp phần giúp cho PETRONAS tiến bộ thêm 10 bậc (từ vị trí 130 lên 120) trong danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất (Top 500 Most Valuable Brands) của năm nay.

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance nhận định: “Cùng với tất cả các đại gia trong lĩnh vực dầu khí, PETRONAS đang phải chống chọi, đối phó với sự biến động dai dẳng, khó lường của thị trường. Đối mặt với những thách thức này, PETRONAS đã đặt ra rất rõ ràng các ý định, mục tiêu phấn đấu hướng tới việc cung cấp các giải pháp năng lượng một cách bền vững hơn, trong khi tiếp tục tăng cường khả năng phục hồi và phản ứng nhanh nhạy”.

Tập trung vào các công ty hàng đầu thế giới xét theo giá trị thương hiệu danh mục đầu tư, Brand Guardianship Index (tạm dịch Chỉ số bảo vệ, giữ gìn thương hiệu) xem xét, đánh giá các CEO để nắm bắt mức độ họ xử lý trên vai trỏ là những người quản lý và đại diện cho thương hiệu. Tương tự như Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của mình, Brand Finance cũng tính điểm số từ 0 đến 100, khi xem xét nhiều yếu tố đầu vào phản ánh thành công của CEO trong các tiêu chí Đầu tư, Công bằng và Hiệu suất.

Báo cáo Brand Finance Global 500 về các thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong tất cả các lĩnh vực và quốc gia vừa được công bố tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sỹ.

Thông tin về PETRONAS

Được thành lập vào năm 1974, Petroliam Nasional Berhad (PETRONAS) là tập đoàn quốc gia về dầu khí tích hợp đầy đủ của Malaysia được xếp hạng trong số các tập đoàn lớn nhất trong danh sách FORTUNE Global 500®. Là đơn vị giám sát, quản lý các nguồn tài nguyên dầu khí quốc gia của Malaysia, PETRONAS luôn tiến hành thăm dò, khai thác, sản xuất và cung cấp dầu khí để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội. Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng tạo cảm hứng và củng cố mục đích của PETRONAS để liên tục thúc đẩy các giải pháp mới và đẩy ranh giới hướng tới một tương lai năng lượng bền vững.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.petronas.com.

Giang Tran