Cục Đường bộ đề xuất Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai thí điểm mở rộng thêm dịch vụ thu phí điện tử không dừng tại Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Giai đoạn thí điểm, Hà Nội sẽ thu phí trên 9 trục đường nội đô lưu lượng giao thông lớn, có nguy cơ ùn tắc cao. Giai đoạn 2 mở rộng diện tích thu phí ra khu vực bờ nam sông Hồng.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất xem xét bổ sung số làn thu phí ETC trên một số tuyến cao tốc nhằm nâng cao năng lực thông hành cho phương tiện.
Thu phí tự động không dừng được triển khai đã giúp các phương tiện lưu thông qua trạm nhanh hơn, không phải dừng lại trả phí như trước đây nên không gây ra ùn tắc tại trạm.
Sau thời gian vận hành chỉ có thu phí tự động không dừng, tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây cần phải đầu tư thêm số làn thu phí ETC để đáp ứng nhu cầu lưu thông của phương tiện tăng cao.
Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (VETC và VDTC) khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý các trường hợp thẻ lỗi, thẻ dán không đạt chất lượng...
Các tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn, Liên Khương-Prenn, Nội Bài-Lào Cai, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Long Thành-Dầu Giây, Trung Lương-Mỹ Thuận nằm trong số 13 tuyến được bổ sung vào dự án thu phí không dừng.
Phương án nâng cấp tài khoản giao thông thành trung gian thanh toán được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng thu phí không dừng.
Nhiều ý kiến cho rằng cơ quan quản lý Nhà nước nên linh động bằng cách áp dụng thu phí ETC có hình thức cho chủ xe trả tiền sau để không còn lo số dư trong tài khoản giao thông.
Nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng đã có những lý giải về việc chủ xe tố VETC gian lận khi trừ tiền trong tài khoản giao thông khi đi qua trạm phí không dừng.
Lãnh đạo Vụ Đối tác công tư-PPP (Bộ Giao thông Vận tải) khẳng định, việc đấu nối không ảnh hưởng đến hệ thống thu phí ETC và hiện hệ thống thu phí không dừng vẫn vận hành ổn định.
Từ 1-8/8, số lượt ôtô lưu thông qua ba trạm An Sương-An Lạc, Xa lộ Hà Nội, cầu Phú Mỹ tại TP.HCM là 849.631 lượt; trong đó, số lượng xe sử dụng thu phí tự động không dừng là 642.637 lượt, đạt 75,6%.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC vừa chính thức lên tiếng về việc bị tố dán chồng 40.000 thẻ thu phí không dừng (ETC) của ePass của Viettel.
Dù nhiều xe đã đăng ký sử dụng dịch vụ Epass, song lượng phương tiện bị đấu nối, dán chồng thẻ thu phí không dừng vẫn còn rất nhiều và ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật để quy định việc dán thẻ định danh là thủ tục bắt buộc.
Nhà cung cấp dịch vụ, đơn vị quản lý vận hành tuyến cao tốc duy trì trạng thái tập trung lực lượng ở cấp độ cao nhất trong vòng một tháng để giải quyết các bất cập, tồn tại thu phí không dừng.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam sẽ không kiểm soát số dư tài khoản thu phí tự động không dừng của khách hàng tại đầu vào của các tuyến cao tốc do doanh nghiệp này quản lý.