Chuỗi bán lẻ Harvey Norman thử nghiệm giải pháp Mua sắm được đồng bộ hóa của Microsoft

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 4 tháng 11 năm 2019 – Microsoft công bố việc ra mắt trên toàn cầu một giải pháp bán lẻ, có sẵn đầu tiên trên website của Harvey Norman, giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt giữa vô số lựa chọn trực tuyến (online) và […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 4 tháng 11 năm 2019 – Microsoft công bố việc ra mắt trên toàn cầu một giải pháp bán lẻ, có sẵn đầu tiên trên website của Harvey Norman, giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt giữa vô số lựa chọn trực tuyến (online) và ngoại tuyến.

Giải pháp, được gọi là Mua sắm đồng bộ hóa (Synchronized Shopping) của Microsoft, là một trong những thể hiện lớn hơn trong chiến lược tái cấu trúc bán lẻ của Microsoft nhằm đơn giản hóa hành trình của người tiêu dùng bằng cách tận dụng công nghệ đám mây thông minh. 

Ông Ami Silverman, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng trên toàn thế giới, bộ phận bán hàng tiêu dùng và thiết bị của Microsoft cho biết: “Việc kích hoạt trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là trọng tâm của sáng kiến tái cấu trúc bán lẻ của chúng tôi. Giải pháp thông minh mới này được thiết kế để loại bỏ những khó khăn trong lựa chọn của khách hàng bằng cách cung cấp trải nghiệm trực tuyến và trong cửa hàng liền mạch. Giải pháp Mua sắm được đồng bộ hóa của Microsoft là giải pháp đầu tiên trong số nhiều giải pháp sáng tạo mà chúng tôi và các đối tác sẽ đưa ra thị trường để thay đổi hành trình bán lẻ. Chúng tôi rất vinh dự khi Harvey Norman – một đối tác lâu năm đang thử nghiệm trải nghiệm này với chúng tôi”.

Bà Katie Page, Giám đốc điều hành (CEO) của Harvey Norman phát biểu: “Khách hàng phải có khả năng đưa ra quyết định một cách toàn diện, đặc biệt là trong một thế giới được kết nối kỹ thuật số. Điều này luôn hướng dẫn cách chúng tôi sắp xếp các loại dịch vụ của mình và bây giờ nó định hình cách chúng tôi xem xét kết nối các kênh trực tuyến và ngoại tuyến liền mạch cho khách hàng. Đây là một bước quan trọng đúng hướng để giúp tất cả chúng ta sống trong “cuộc sống kết nối” này. Tôi rất vui khi thấy kết quả của cuộc chạy thử nghiệm và chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện và mở rộng trải nghiệm này”.

Sự phổ biến trực tuyến của các tùy chọn và tính chất mua sắm bất cứ lúc nào thông qua thiết bị di động là hai vấn đề gây khó khăn cho hành trình khách hàng mua hàng điện tử tiêu dùng ngày nay. Đầu tiên, người mua hàng (80% trong số họ mới tham gia mua hàng trực tuyến – theo PwC Report 2018- Báo cáo năm 2018 của PwC) cuối cùng bị trì hoãn hoặc thậm chí không mua hàng, vì họ bị choáng ngợp bởi quá nhiều lựa chọn. Thứ hai, họ cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình, mà không tiến hành nghiên cứu sâu rộng và cuối cùng, thường mua một thiết bị không đạt yêu cầu. Chính các khó khăn này truyền cảm hứng cho việc thiết kế giải pháp Mua sắm được đồng bộ hóa của Microsoft.

Với giải pháp Mua sắm được đồng bộ hóa của Microsoft, người mua hàng sử dụng cố vấn sản phẩm tùy chỉnh được điều khiển bằng trí tuệ thông minh (AI) có trên trang web của Harvey Norman. Người mua hàng có thể đặt một loạt câu hỏi để xác định nhu cầu của mình, sau đó đề xuất các thiết bị đáp ứng tốt nhất các nhu cầu cụ thể đó, chẳng hạn như với điện thoại di động là thời lượng pin hoặc khả năng lưu trữ. Kết quả mà cố vấn sản phẩm đưa ra phản ánh các thiết bị được hiển thị tại Harvey Norman, nơi khách hàng có thể vào dùng thử. Trải nghiệm nhập vai và hấp dẫn bắt đầu khi (các) thiết bị lọt vào danh sách trên trang web, tạo ra một người mua sắm trên thiết bị di động với các dịch vụ định vị địa lý được nhúng.

Khi người mua hàng ở gần cửa hàng, nơi có các máy tính ( PC) cụ thể, họ sẽ nhận được thông báo qua điện thoại và khi họ vào cửa hàng sẽ được hướng dẫn đến các PC chính xác được cố vấn trực tuyến khuyên dùng. Điều này giúp đơn giản hóa trải nghiệm tại cửa hàng, loại bỏ nhu cầu người mua sắm dành thời gian điều hướng qua tất cả các lựa chọn trên PC. Ngoài ra, giải pháp cung cấp một hành trình mua ngoại tuyến – trực tuyến liền mạch phù hợp với nhu cầu của họ, tính bảo mật cao (và không lưu lại lịch sử của người dùng trên bất kỳ thiết bị tương tác nào).

Giải pháp Mua sắm được đồng bộ hóa của Microsoft được phát triển với sự hợp tác của Popcornapps (là đối tác vàng của Microsoft) và được xây dựng trên các dịch vụ đám mây Azure có khả năng mở rộng cao, các ứng dụng web tiến bộ (progressive web-apps – PWA) và các dịch vụ dựa trên vị trí địa lý. PWA được thiết kế để hoạt động với nhiều yếu tố hình thức trên các thiết bị iOS và Android và tương tác với các thiết bị trong cửa hàng bằng ứng dụng UWP (Universal Windows Platform). Giải pháp Mua sắm được đồng bộ hóa của Microsoft được ra mắt ngày 4/11, đúng vào dịp kỷ niệm lần thứ 18 của Harvey Norman Singapore, một cột mốc quan trọng của công ty trong đổi mới bán lẻ.

Giải pháp Mua sắm được đồng bộ hóa của Microsoft hiện đang được thử nghiệm độc quyền tại cửa hàng chính Harvey Norman Millenia Walk. Người tiêu dùng ở Singapore có thể bắt đầu hành trình trực tuyến của mình tại đây: https://www.harveynorman.com.sg/microsoft-synchronized-shopping/

Thông tin về Microsoft

Microsoft (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ là “MSFT” @microsoft) là nền tảng và công ty năng suất hàng đầu cho thế giới, ưu tiên nền tảng di động và nền tảng đám mây. Sứ mệnh của công ty là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn nữa.

Thông tin về Harvey Norman

Harvey Norman là thương hiệu có tiếng ở Singapore, Australia. Là chuỗi bán lẻ cung cấp nhiều loại sản phẩm điện, máy tính, hàng nội thất…, Harvey Norman hiện có sự hiện diện quốc tế nổi bật với các cửa hàng ở Australia, New Zealand, Ireland, Slovenia, Croatia và Malaysia.

Tin cùng chuyên mục