Chuoi cua hang tien ich CU sap 'do bo' vao thi truong Viet Nam hinh anh 1Bên trong cửa hàng tiện ích CU. (Nguồn: Shutterstock)

Theo Thời báo Kinh tế AJU, chuỗi cửa hàng tiện ích CU của Hàn Quốc sẽ vào thị trường Việt Nam sau khi xâm nhập thành công thị trường Mông Cổ.

Đây là một phần trong kế hoạch đẩy mạnh mục tiêu mở rộng các thị trường nước ngoài của BGF Retail, công ty điều hành CU.

BGF Retail tuyên bố họ sẽ tham gia thị trường cửa hàng tiện ích tại Việt Nam sau khi ký hợp đồng “Nhượng quyền thương hiệu” với CUVN, một công ty Việt Nam.

[Mô hình hệ thống bán lẻ toàn cầu 7-Eleven: Vì sao trường tồn?]

Buổi ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu mới đây diễn ra tại trụ sở chính của công ty này ở Seoul.

CUVN được thành lập bởi SNB, một nhà phân phối tại Việt Nam, và một số công ty khác.

Các thỏa thuận nhượng quyền được thực hiện theo phương thức BGF Retail sẽ nhượng quyền thương hiệu, cung cấp giải pháp và bí quyết vận hành.

Trong khi đó, các công ty Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm đầu tư và vận hành trực tiếp.Chuỗi cửa hàng tiện lợi CU trước đó đã xâm nhập thị trường Mông Cổ trong năm ngoái.

Rút kinh nghiệm và để giảm chi phí đầu tư, hãng này chọn phương thức chuyển nhượng thương hiệu khi vào Việt Nam.

BGF Retail tiết lộ thỏa thuận này sẽ là cơ hội giúp công ty thâm nhập thị trường mới nổi Đông Nam Á.

BGF Retail và CUVN dự kiến sẽ vận hành cửa hàng đầu tiên vào nửa đầu năm tới sau khi hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng.

Park Jae-gu, Chủ tịch BGF Retail, cho biết công ty này xây dựng kế hoạch phát triển vừa tập trung vào thị trường Hàn Quốc nhằm phát triển bền vững vừa xúc tiến thâm nhập các thị trường mới nổi có tiềm năng tăng trưởng cao"./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)