Chuỗi hội nghị giải thưởng Yidan: Châu Âu được tổ chức tại Đại học Cambridge

HONG KONG, TRUNG QUỐC / CAMBRIDGE, Vương quốc Anh – Media OutReach – Ngày 6 tháng 3 năm 2019 – Quỹ giải thưởng Yidan và Đại học Jesus, Đại học Jesus Cambridge đã đưa các diễn giả nổi tiếng toàn cầu đến với Hội nghị Giải thưởng Yidan: Châu Âu vào ngày 4 tháng 3 thảo luận về cách cải thiện giáo dục có thể được cải thiện để đáp ứng tốt hơn những thách thức của ngày mai.

Hội thảo đã bàn về những gì tạo nên một nền giáo dục tuyệt vời, về vai trò của NGO , EdTech và dữ liệu. Kết quả của Chỉ số giáo dục toàn cầu cho tương lai 2018 (WEFFI), được ủy quyền bởi Quỹ giải thưởng Yidan và được biên soạn bởi Đơn vị tình báo kinh tế trong năm thứ hai liên tiếp, đã được trình bày. Các diễn giả bao gồm:

·  Tiến sĩ Charles CHEN Yidan, Người sáng lập Giải thưởng

Giáo sư Stephen TOOPE, Phó Giám đốc, Đại học Cambridge

·  Giáo sư Anant AGARWAL, Giải thưởng Yidan Phát triển Giáo dục Laureate 201

·  Giáo sư Larry HEDGES, Giải thưởng Yidan cho Giáo sư Nghiên cứu Giáo dục Laureate 2018

·  Giáo sư Sir Leszek BOR, nguyên Phó hiệu trưởng, Đại học Cambridge,

·  Tiến sĩ Bo Stjerne THOMSEN, Quỹ LEGO,

·  Tiến sĩ David HALPERN, Giám đốc điều hành của Nhóm hiểu biết về hành vi và Cố vấn quốc gia

·  Nunzio QUACQUARELLI, QS Quacquarelli Symonds

·  Trisha

 

WEFFI là chỉ số toàn diện đầu tiên đánh giá đầu vào vào các hệ thống giáo dục thay vì đầu ra, chẳng hạn như điểm kiểm tra. Chỉ số đã mở rộng danh sách các nền kinh tế được bảo hiểm từ 35 lên 50, chiếm gần 93% GDP toàn cầu và 89% dân số thế giới. Phần Lan, Thụy Sĩ và New Zealand là ba nước có thành tích cao nhất trong chỉ số này.

 

WEFFI đánh giá 50 nền kinh tế dựa trên hàng chục chỉ số, tập trung vào môi trường chính sách (30%), môi trường giảng dạy (50%) và môi trường kinh tế xã hội (20%).

 

Hạn chót đề cử giải thưởng Yidan 2019 là ngày 31 tháng 3 năm 2019

 

Tiến sĩ Charles CHEN Yidan, người sáng lập Giải thưởng Yidan cho biết: “Giáo dục vượt xa chủng tộc, tôn giáo, tình trạng kinh tế hoặc nước xuất xứ. Tôi hy vọng Chuỗi Hội nghị Giải thưởng Yidan: Europe sẽ tạo điều kiện cho một cách hành động hướng tới một tương lai tươi sáng hơn, công bằng hơn cho tất cả. Bằng cách tạo WEFFI, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp một điểm chuẩn hữu ích, giúp cung cấp dữ liệu và phân tích độc lập cho các nhà hoạch định chính sách và nhà giáo dục trên toàn thế giới. ”

 

Giáo sư Stephen TOOPE, Hiệu phó Đại học Cambridge cho biết: “Giải thưởng Yidan giúp chúng tôi nhận ra sức mạnh của giáo dục trong việc biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn và để tôn vinh vai trò của nghiên cứu dựa trên bằng chứng trong việc hỗ trợ quan trọng đó. Tôi rất biết ơn Jesus College vì đã đồng ý làm chủ nhà, đưa hội nghị Yidan đến châu Âu trong năm thứ hai liên tiếp. Cambridge có một lịch sử nghiên cứu lâu dài và đáng tự hào về thực tiễn giáo dục – cho dù thông qua sự tham gia của Khoa Giáo dục của chúng tôi trong các dự án ở nước ngoài, hoặc ngay trước cửa nhà của chúng tôi, làm việc với các giáo viên và trường học ở Cambridge và khu vực lân cận. ”

 

Mười nền kinh tế có chỉ số giáo dục tương lai toàn cầu 2018

 

Kinh tế

Điểm số (100)

Phần Lan

80.9

Thụy Sĩ

80.3

New Zealand

79.3

Thụy Điển

78.1

Canada

77.9

Hà Lan

76.0

Đức

74.8

Singapore

74.8

Pháp

74.2

Vương quốc Anh

74.1

 

Thông tin về Giải thưởng Yidan

Giải thưởng Yidan được Tiến sĩ Charles CHEN Yidan thành lập vào năm 2016. Ông là nhà sáng lập cốt cán của Tập đoàn công nghệ Tencent, Trung Quốc. Giải thưởng Yidan có sứ mệnh tạo ra một thếgiới tốt hơn thông qua giáo dục và bao gồm hai giải thưởng, Giải thưởng Yidan cho nghiên cứu giáo dục và Giải thưởng Yidan cho phát triển giáo dục. Mỗi người đoạt giải Yidan sẽ nhận được huy chương vàng và tổng sốtiền là 30 triệu dollar Hồng Kông, trong đó một nửa là tiền mặt, trong khi nửa còn lại là quỹ dự án. Để đảm bảo tính minh bạch và bền vững, giải thưởng được  Quỹ Yidan Prize Foundation quản lý và được giám sát bởi một ủy thác độc lập với khoản tài trợ 2,5 tỷ dollar Hồng Kông. Thông qua một loạt các sáng kiến, giải thưởng nhằm mục đích thiết lập một nền tảng cho cộng đồng toàn cầu tham gia  sân chơi giáo dục cũng như đóng góp vào hoạt động  phúc lợi giáo dục.

 

 

Giang Tran