Chuỗi khách sạn cao cấp voco lần đầu tiên hiện diện tại Việt Nam và sẽ vận hành dựa trên tính bền vững, thân thiện môi trường qua việc sử dụng sản phẩm chăn gối nhồi bằng 100% vật liệu tái chế, đồ dùng phòng tắm từ thực vật có thể tái sử dụng, dùng ống hút phân hủy sinh học trong phục vụ.
Điểm khác biệt của thương hiệu này còn là hướng tới hỗ trợ những ý tưởng liên quan đến phát triển bền vững như trồng rau trong khuôn viên hay chương trình “Khách sạn dành cho cây xanh” (nơi một cây xanh sẽ được trồng nếu khách hàng không yêu cầu dọn phòng sau mỗi đêm nghỉ)...
Chuỗi khách sạn voco của tập đoàn đa quốc gia IHG với tên gọi voco Ma Belle Danang được khai trương cuối năm nay. Khách sạn tọa lạc gần biển Mỹ Khê, cách Sân bay Đà Nẵng 20 phút lái xe.
[World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt "phong cách nhất châu Á"]
Mới ra mắt từ năm 2018 nhưng tới nay, voco đã khai trương 46 khách sạn và 55 khách sạn đang được triển khai với ý tưởng hiện thực hóa mối liên kết giữa những giá trị di sản lịch sử với cộng đồng địa phương.
Ông Patrick Finn, Phó Chủ tịch Phát triển của IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc chia sẻ về cột mốc 100 khách sạn voco trên khắp thế giới chỉ trong 5 năm rằng: “Thương hiệu voco được các chủ khách sạn trên khắp thế giới ưa chuộng bởi nền tảng quản lý doanh nghiệp cho phép họ truy cập nhanh chóng và hưởng lợi từ sự yêu mến, tin tưởng mà khách hàng toàn cầu dành cho thương hiệu voco.”
“Chứng kiến thương hiệu voco tiếp tục được mở rộng trên toàn cầu, chúng tôi rất vui mừng vì đã có thể duy trì lộ trình phát triển hơn 200 khách sạn voco trên toàn cầu trong vòng 10 năm kể từ khi ra mắt.”
Theo ông Patrick Finn, tên gọi voco có nguồn gốc từ tiếng La-tinh, mang ý nghĩa “mời gọi” hay “đến cùng nhau,” thể hiện tính chu đáo, gần gũi và lôi cuốn của thương hiệu.
Trước đó, voco đã hiện diện tại 18 quốc gia trên thế giới, từ Trung Quốc tới Mỹ, Australia, Nhật Bản… trong đó Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam (Đà Nẵng) là những thị trường lần đầu tiên chào đón thương hiệu voco./.