Chuyện "đua xe" trong giới cầu thủ ở Việt Nam

Chiếc xe đã và đang trở thành bằng chứng cho sự phát triển nghề cầu thủ ở Việt Nam, nhưng nó vô tình trở thành cuộc đua tranh mới.
Những chiếc xe đã và đang trở thành bằng chứng cho sự phát triển của nghề cầu thủ ở Việt Nam, nhưng nó vô tình có thể trở thành một cuộc đua tranh mới.

Việt Thắng có chiếc Lexus, thủ môn Mạnh Dũng của Lam Sơn Thanh Hóa có chiếc Lexus RX350 và thêm một cái Mazda 3 để thay đổi. Thủ môn Vũ Dũng (Viettel) có lúc đi BMW X5, rồi xuống đời SantaFe, và mới đây từng được tạm sở hữu chiếc Porsche Turbo giá gần 300.000 USD hay thủ môn Dương Hồng Sơn cũng từng đi xe Audi Q7...

Có những người tự mình mua xe bằng tiền kiếm từ nghề, cũng có những chiếc xe là công sức của “hậu phương” - những người phụ nữ đã và đang kiếm tiền rất giỏi và sẵn sàng mua sắm xe để chồng mình bằng anh bằng em.

Công Vinh sau chuyến du học ở Bồ Đào Nha trở về được nói nhiều với chiếc xe Mercedez thể thao có giá 1,8 tỷ đồng. Nhưng chiếc xe là niềm mơ ước của khá nhiều cầu thủ này chứ không chỉ của Công Vinh lại trở nên “lạc hậu” so với một chiếc “Mẹc” khác có giá 3 tỷ đồng của Thanh Bình.

Tất cả cùng nói đó là ý thích cá nhân, nhưng dư luận không thể không đặt cạnh nhau hai sự kiện và nảy sinh so sánh, kiểu chơi nổi hay con gà tức nhau tiếng gáy của 2 tiền đạo cùng có vợ hoặc bạn gái hoạt động trên lĩnh vực giải trí.

Nhưng có một thực tế là cả 2 tiền đạo cùng sở hữu những chiếc xe bóng nhoáng ấy lại chưa thể ghi bàn ở V-League sau 2 vòng đấu. Mà suy cho cùng, cuộc đua đáng kể nhất của họ (giữa 2 người, và giữa họ với các cầu thủ khác) lại là những bàn thắng trên sân cỏ./.

(TT&VH/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục