Citigroup nhượng mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ ở Nhật

Citigroup chuyển nhượng mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ ở Nhật

Citigroup sẽ chuyển giao 740.000 tài khoản bằng đồng yen và ngoại tệ của khách hàng với tổng trị giá khoảng 2.500 tỷ yen cho SMBC.
Citigroup chuyển nhượng mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ ở Nhật ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Ngày 25/12, tập đoàn Citigroup đã đạt được thỏa thuận nhượng lại mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại Nhật Bản cho Sumitomo Mitsui Banking Corp. (SMBC), một trong ba ngân hàng lớn nhất của quốc gia châu Á này.

Thông báo của ngân hàng lớn thứ ba của Mỹ có trụ sở tại New York cho biết, toàn bộ hoạt động kinh doanh của Citibank Japan (CJ), với 32 chi nhánh bán lẻ và hệ thống máy rút tiền tự động (ATM) thuộc CJ, sẽ được chuyển nhượng cho công ty con Trust Bank của SMBC.

Theo thỏa thuận, Citigroup sẽ chuyển giao 740.000 tài khoản bằng đồng yen và ngoại tệ của khách hàng với tổng trị giá khoảng 2.500 tỷ yen (21 tỷ USD) cho SMBC.

Citigroup cho biết thêm khoảng 1.600 nhân viên của tập đoàn này cũng sẽ thuộc quyền quản lý của công ty Nhật Bản. Citigroup cam kết khách hàng vẫn có thể sử dụng các mạng lưới ngân hàng Citibank trên khắp thế giới sau khi thỏa thuận có hiệu lực, qua đó giải tỏa một mối quan ngại chính của khách hàng. Citigroup ATM là một trong các hệ thống cây rút tiền tự động phổ biến nhất tại Nhật Bản.

Citigroup không tiết lộ tổng giá trị của thỏa thuận trên, nhiều khả năng sẽ được hoàn tất vào tháng 10/2015. Tập đoàn này đang cân nhắc chuyển nhượng hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng tại Nhật Bản trong bối cảnh Citigroup nỗ lực hợp lý hóa hoạt động kinh doanh trên phạm vi toàn cầu của mình và tập trung vào lĩnh vực hợp tác và ngân hàng đầu tư, cũng như một số dịch vụ khác. Trong khi đó, Sumitomo Mitsui Banking cho biết một thỏa thuận toàn diện nhằm đảm bảo việc tiếp tục cung cấp cho khách hàng các dịch vụ đã được ký ngày 25/12.

Giám đốc Điều hành Citibank Japan, ông Peter Eliot, nói rằng thỏa thuận này là một kết quả tích cực đối với Citigroup cũng như nhân viên và khách hàng tại Nhật Bản. Ông nhấn mạnh quyết định trên sẽ góp phần đẩy mạnh chiến lược toàn cầu của Citigroup là tập trung nguồn lực vào những lĩnh vực mà tập đoàn này cảm thấy có lợi thế cạnh tranh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục