Cơ chế tài chính Dự án xây đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải cân đối trong tổng số nguồn vốn đối ứng của Bộ để ưu tiên bố trí vốn cho Dự án Xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.
Cơ chế tài chính Dự án xây đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai ảnh 1Một đoạn đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý tiếp tục giao Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vay lại Khoản vay bổ sung nguồn vốn OCR cho Dự án Xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai trên cơ sở ký Hiệp định vay phụ với Bộ Tài chính theo điều kiện cam kết tại Hiệp định vay ký với ADB, đảm bảo hoàn thành điều kiện giải ngân của Dự án.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải cân đối trong tổng số nguồn vốn đối ứng của Bộ để ưu tiên bố trí vốn cho Dự án Xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, bao gồm Khoản vay gốc và Khoản vay bổ sung.

Đồng thời chỉ đạo VEC tập trung nguồn lực ưu tiên trả nợ cho Dự án Xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đảm bảo không ảnh hưởng đến nghĩa vụ thanh toán các khoản vay đến hạn của các dự án khác do VEC đang quản lý.

Dự án cao tốc Nội Bài-Lào Cai có chiều dài 245km, điểm đầu là nút giao giữa Quốc lộ 2 và đường cao tốc Bắc Thăng Long-Nội Bài (Hà Nội) và điểm cuối là xã Quang Kim (huyện Bát Xát, Lào Cai).

Đường cao tốc này là một phần của đường Xuyên Á AH14, đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai, nối với đường cao tốc Côn Minh-Hà Khẩu của Trung Quốc. Con đường này cũng là một hợp phần trong dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của Hành lang kinh tế Côn Minh-Hà Nội-Hải Phòng.

Dự án đã hoàn thành và thông xe toàn tuyến trong năm 2014./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục