Cơ hội chiến thắng lớn của kỳ quan Vịnh Hạ Long

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thông qua 57 hội hữu nghị ở các nước trên thế giới vận động bạn bè quốc tế bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.
Cùng chung tay vào cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với lợi thế đối ngoại nhân dân và đặc biệt là 57 “chân rết” là 57 hội hữu nghị thành viên trên khắp thế giới đã góp phần không nhỏ vào kết quả cuộc vận động.

[Thêm thời gian bầu chọn cho kỳ quan Vịnh Hạ Long]


Bầu chọn toàn cầu qua kênh... hữu nghị

Cùng tham gia hoạt động vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng cho biết, trong một năm qua Liên hiệp đã hoàn thành năm việc lớn.

“Chúng tôi đã chỉ đạo 57 hội hữu nghị thành viên và 35 đơn vị địa phương coi đây là nhiệm vụ đột xuất nhưng phải trở thành trọng tâm trong các hoạt động của Liên hiệp,” ông Hồng nói.

Theo đó, các Hội đều phải xây dựng chương trình mang tính mục tiêu như tác động tới ai, phương thức thế nào... rồi báo cáo và Liên hiệp duyệt kế hoạch chung thành một đợt vận động mang tính chất toàn cầu thông qua 57 hội hữu nghị ở các nước trên thế giới cũng như các tổ chức thành viên ở địa phương.

Các hội hữu nghị đã khởi động bằng việc gửi thư đi các đối tác ở từng nước, cung cấp thông tin về Vịnh Hạ Long và vận động họ cùng bầu chọn.

“Tất cả các đối tác của chúng tôi đều ủng hộ Việt Nam và trong gần một năm nay chúng tôi đã liên tục tổ chức các hoạt động vận động rộng khắp chứ không chỉ tới thời điểm nước rút,” ông Hồng cho hay.

Bên cạnh đó, trong hơn một năm qua, hàng trăm đoàn khách quốc tế, đoàn nguyên thủ quốc gia, các chính khách sang thăm Việt Nam theo kênh của Liên hiệp có thời gian từ 3-4 ngày trở lên đều được lãnh đạo Liên hiệp bố trí đưa đi tham quan và thuyết phục họ bằng chính vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long.

Qua đó, các đoàn khách đều trực tiếp bầu chọn Vịnh Hạ Long và rồi khi trở về nước lại tiếp tục vận động người thân, bạn bè cùng bầu chọn.

Đặc biệt, Liên hiệp còn tận dụng mối quan hệ với khoảng 900 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hiện đang hoạt động ở Việt Nam và mạng lưới của họ ở khắp nơi trên thế giới bằng cách gửi thư vận động bầu chọn. Do đó, Vịnh Hạ Long đã thu được số lượng phiếu bầu ủng hộ khá lớn của bạn bè quốc tế.

“Tôi cảm nhận việc vận động quốc tế của chúng ta là tốt, trong đó vận động trong nước thông qua hệ thống Liên hiệp của chúng tôi với các tổ chức thành viên có sức lan tỏa,” ông Chủ tịch Liên hiệp nói.

Cơ hội lớn cho Vịnh Hạ Long!


Về cơ hội chiến thắng của Việt Nam trong cuộc đua trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, ông Hồng đánh giá: “Cơ hội rất lớn! Tôi tin Vịnh Hạ Long sẽ trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Vì Vịnh Hạ Long quá đẹp, lại được nhiều người biết đến và cơ bản vì phong trào vận động bầu chọn trong nước của chúng ta sôi nổi.”

Vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO bình chọn là di sản thiên nhiên thế giới, lần này nếu lại tiếp tục được New7worlds tôn vinh chắc chắn giá trị cũng như ý nghĩa của di sản này sẽ có cơ hội được tỏa sáng thêm một lần nữa.

“Di sản thiên nhiên thế giới được công nhận bởi bản thân những giá trị của thiên nhiên mang lại, còn New7world có một ý nghĩa khác là giá trị ấy sẽ được nhiều người biết đến, có giá trị tuyên truyền sâu rộng. Với hai lần được UNESCO công nhận là di sản, tới giờ nếu trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới thì Vịnh Hạ Long sẽ tạo dựng được một hình ảnh rất bền vững trong lòng bạn bè quốc tế, vì vậy sẽ thu hút được nhiều khác du lịch,” ông Hồng chia sẻ quan điểm.

Bởi theo ông Hồng, trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, mỗi quốc gia muốn tạo dựng cho mình một hình ảnh thương hiệu nhiều khi cũng chỉ qua “câu chuyện” như Vịnh Hạ Long. Câu chuyện về sức mạnh của truyền thông, tuyên truyền!

Bản thân sức mạnh và vẻ đẹp cuốn hút của Vịnh Hạ Long được nhân lên là nhờ mọi người biết đến, sẽ mang lại cả lợi ích chính trị, kinh tế... và những thiện cảm của bạn bè quốc tế dành cho Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Hồng cũng bày tỏ mối quan ngại rằng: “Vịnh Hạ Long khi được vinh danh rồi thì câu chuyện tiếp ngay sau đó sẽ là chúng ta sử dụng nó thế nào, bảo đảm cho được môi trường ra sao, rồi việc quản lý tốt hơn để cho khách không chỉ tìm đến một lần. Tiếng là tốt nhưng cần thực chất để giữ chân, thu hút du khách đến nhiều hơn.”

Rõ ràng là sau một “cuộc chơi” đã phải trả giá bằng sự tốn kém vô cùng của nhân lực, vật lực Vịnh Hạ Long mới thực sự bước vào chặng hành trình dài nhiều khó khăn để khẳng định và phát huy giá trị của mình!

Thông tin mới nhất từ Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, tính tới 9 giờ 45 phút sáng nay ngày 4/11, số lượng tin nhắn bầu chọn Vịnh Hạ Long qua hệ thống 147 là 6.895.261. 
ChiLê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục