Co hoi hop tac cho cac doanh nghiep thuc pham va dich vu khach san hinh anh 1Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngày 24/4, triển lãm quốc tế ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam (Food & Hotel Vietnam 2019) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 466 đơn vị đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty UBM VES - đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, Food & Hotel Vietnam 2019 là Triển lãm lớn nhất ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam do đơn vị này đồng tổ chức.

Những đơn vị tham gia triển lãm được tạo điều kiện thuận lợi để kết nối các nhà cung ứng, thu mua, nhà sản xuất tại Việt Nam thông qua các hoạt động bên lề phong phú.

Trong những năm qua, ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam phát triển vượt bậc cũng nhờ một phần từ sự đóng góp không nhỏ của sự tăng trưởng ngành du lịch.

Song song đó, yếu tố thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống có thể kể đến là thu nhập người dân tăng và xuất hiện tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều, dẫn đến nhu cầu mua sắm, tiêu dùng và ăn uống tăng theo.

Bà Nguyễn Thanh Bình, Phó Vụ trưởng-Vụ khách sạn, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho hay, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, ngành du lịch hướng đến phát triển bền vững, tăng trưởng mạnh, đóng góp vào kinh tế.

[150 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thực phẩm và nhà hàng khách sạn]

Đồng thời, thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư của xã hội; trong đó có ngành thực phẩm, cơ sở lưu trú du lịch.

Vì vậy, Food & Hotel Vietnam là một sự kiện quan trọng vì được tổ chức thường niên 10 năm qua, ngày càng được mở rộng thu hút những thương hiệu thực phẩm, đồ uống hàng đầu của thế giới.

Đặc biệt, triển lãm đã trở thành điểm đến tin cậy để các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị và dịch vụ và dịch vụ nhà hàng, khách sạn gặp gỡ, giao thương và tìm kiếm đối tác…

Đặc biệt, thông qua các gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng nhận diện được những thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.

Ghi nhận tại Food & Hotel Vietnam 2019 cho thấy, điểm mới của triển lãm lần này diện tích trưng bày lớn nhất và có tính hội nhập quốc tế sâu rộng với 22 nhóm gian hàng quốc gia; trong đó có 3 nhóm gian hàng quốc gia lần đầu tham dự.

Ngoài ra, không thể không kể đến những quốc gia luôn duy trì đồng hành với triển lãm qua từng năm, mang đến những công nghệ, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu mới.

Cụ thể, ông Martin Pakula, Bộ trưởng Bộ Lao động, thương mại và đổi mới sáng tạo, Bang Victoria, Australia cho biết, tham gia Food & Hotel Vietnam 2019, các doanh nghiệp mang đến những sản phẩm đặc sản như thịt, sữa, mật ong, trái cây.

Mặt khác, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng thông qua thị trường Việt Nam có thể thâm nhập thành công vào các nước Đông Nam Á và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu.

Còn ông Kieran Fitzgerald, đại diện nhóm gian hàng quốc gia Ireland cho hay, đây là lần đầu tiên đoàn doanh nghiệp tham gia Food & Hotel Vietnam tại Việt Nam, với mong muốn quảng bá các sản phẩm nông nghiệp như thịt lợn, thịt bò, sữa.

Ireland là một thành viên của EU nên luôn tuân thủ tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm; đồng thời có những bộ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm riêng cao hơn cả EU nên sản phẩm đảm bảo đạt chất lượng và phù hợp với nhiều thị trường.

Hiện tại, Ireland đã và đang xuất khẩu thịt bò qua 60 quốc gia, thịt lợn 40 quốc gia…

Đồng hành cùng các nhóm gian hàng quốc gia là sự hỗ trợ tích cực của nhiều Hiệp hội, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp đa quốc gia.

Qua đó, các nước đã nỗ lực quảng bá, giới thiệu ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị và dịch vụ và dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam.

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 sẽ kéo dài đến hết ngày 26/4./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)