Cơ hội kết nối cho ngành thủ công mỹ nghệ

“Triển lãm sản phẩm xuất khẩu ngành thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ Việt Nam 2009” là cơ hội cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ của doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu đến các khách hàng và đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.

“Triển lãm sản phẩm xuất khẩu ngành thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ Việt Nam 2009” là cơ hội cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ của doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu đến các khách hàng và đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại kết hợp 3 phương thức xúc tiến: “Tiếp thị xuất khẩu tại chỗ”, “Tiếp thị xuất khẩu qua mạng” và “Tiếp thị qua cổng thông tin giao dịch điện tử- MIS”.

Tham dự triển lãm bao gồm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ gốm sứ, mây, tre, lá, thủy tinh, may thêu, quà tặng, sản phẩm gia dụng được thiết kế và sản xuất theo định hướng xuất khẩu.

Các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được kết nối và gặp gỡ trực tiếp với khách hàng quốc tế để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp và ký kết các hợp đồng kinh tế tại chỗ và tham gia các hội thảo chuyên đề.

Sản phẩm xuất khẩu đồ gỗ được xem là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam giai đoạn 2006- 2010. Trong năm 2008, tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm đồ gỗ đạt 2,8 tỷ USD; trong đó, xuất vào thị trường Hoa Kỳ 1.049 triệu USD, EU 730,15 triệu USD, Nhật Bản 371,7 triệu USD.

Sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tập trung tại 3 thị trường trọng điểm là: Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản.

Triển lãm do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Mỹ nghệ & Chế biến đồ gỗ (HAWA) và Hiệp hội làng nghề Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 24/4-1/7/2009, tại Showroom Xuất khẩu Thành phố Hồ Chí Minh (92-96 Nguyễn Huệ, quận 1)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục