Có một Hội An cổ kính trong lòng thủ đô London

Việt Nam đã tập trung quảng bá các loại hình đặc sắc như: khám phá văn hóa, biển đảo, du lịch mạo hiểm, du thuyền, nghệ thuật ẩm thực… trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế tại thủ đô London.
Có một Hội An cổ kính trong lòng thủ đô London ảnh 1Một góc Hội An cổ kính được tái hiện ở Hội chợ Du lịch quốc tế London. (Ảnh: Việt Thảo)

Việt Nam đã tập trung quảng bá các loại hình đặc sắc như: khám phá văn hóa, biển đảo, du lịch mạo hiểm, du thuyền, nghệ thuật ẩm thực… trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế tại thủ đô London, Vương quốc Anh (WTM London 2016), từ ngày 7-9/11.

Đây là những nội dung mà đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các doanh nghiệp lĩnh vực lữ hành vừa tham gia tại một trong những hội chợ du lịch lớn và chuyên nghiệp nhất thế giới được tổ chức thường niên tại London.

Phố cổ Hội An giữa lòng London

Rộng 102 m2, gian hàng Việt Nam tham dự WTM London 2016 tái hiện hình ảnh cổ kính của phố cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới. Theo đại diện đoàn công tác cho biết, gian hàng đã gây ấn tượng mạnh với các đối tác và khách thăm quan. Tổng cục Du lịch cũng đã tranh thủ tổ chức nhiều chương trình đặc sắc như: cập nhật về tình hình du lịch Việt Nam, phát ấn phẩm, tặng quà lưu niệm, biểu diễn nghệ thuật…

Bởi đây là một trong những hội chợ du lịch lớn và chuyên nghiệp nhất thế giới được tổ chức thường niên tại London, là nơi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác dành cho ngành du lịch các nước nói chung và doanh nghiệp nói riêng giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng...

Năm nay, hội chợ thu hút hơn 21.216 đại diện của ngành thương mại du lịch đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, khoảng 2.768 phóng viên báo chí, hơn 9.126 khách hàng quốc tế.

Việt Nam những năm gần đây được đánh giá là một trong những điểm đến an toàn, thân thiện hàng đầu thế giới, và đang ngày càng chứng tỏ sức hút với con số tăng trưởng qua mỗi năm. Lượng khách quốc tế đến trong 10 tháng 2016 ước đạt 8.077.397 lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2015. Con số này được các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong hai tháng cuối năm.

Không chỉ có những cái tên nổi bật: Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Quảng Bình, Đà Nẵng, Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc… từng lọt vào bảng xếp hạng danh giá của các webite du lịch danh tiếng thế giới, Việt Nam còn tự hào sở hữu nhiều di sản thiên nhiên, nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng nghệ thuật ẩm thực phong phú, xứng với tên gọi “nhà bếp của thế giới.”

Chính vì có những lợi thế đó nên thời gian qua các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch cũng rất tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế nhằm quảng bá hình ảnh, thu hút đối tác và đầu tư nước ngoài.

Đồng hành cùng Tổng cục du lịch tại WTM London 2016 còn có sự tham gia tích cực của nhiều thương hiệu du lịch lớn tại Việt Nam như: công ty du lịch Vietravel, Sở Du lịch Hà Nội, Vinpearl, Mường Thanh, Hồ Tràm, Veranda, Vietnamtourism, Hanoi Redtours, Đông Dương, Di Sản Việt, Viễn Đông, Hưng Anh, du thuyền Pelican, du thuyền 5 sao Tuần Châu, công ty cổ phần Đầu tư & Xây dựng 3TC…

… Và nỗ lực quảng bá Việt Nam ra “biển lớn”

Trong khuôn khổ hội chợ, ngày hôm qua (8/11), Tổng cục Du lịch đã ra mắt website www.vietnamtourism.vn – trang thông tin điện tử chính thức của ngành nhằm phục vụ cho các chiến dịch quảng bá quốc gia.

Lấy cảm hứng từ slogan “Vietnam Timeless Charm,” website khơi gợi cho du khách những cảm nhận về Việt Nam qua các giác quan đồng thời cung cấp thông tin điểm đến, visa, thời tiết, số điện thoại khẩn cấp, đăng tải các bài viết của blogger, nhiếp ảnh gia, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng như: Anthony Bourdain, Ryan Deboodt, Greg Norman chia sẻ về trải nghiệm trải dài ba miền tại Việt Nam.

Ông Trần Trọng Kiên, đại diện đơn vị xây dựng website mới này cho biết, giao diện mới của trang web theo hướng mở, hướng tới các thị trường quốc tế, thân thiện với người dùng, dễ dàng tương thích với các thiết bị điện tử cầm tay và các hệ điều hành như IOS, Android…

Để tối ưu tốc độ truy cập và khả năng tiếp cận cho các thị trường quốc tế, trang web sẽ được đặt máy chủ tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Việc ra mắt website mới là một trong những hành động thiết thực của chiến dịch e-marketing do Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội đồng tư vấn du lịch triển khai. Trong đó, Tổng cục đóng vai trò định hướng và phê duyệt nội dung; Hội đồng tư vấn và huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam hình thành một quỹ cho chương trình e-marketing, bao gồm xây dựng trang web.

Website mới với nhiều tính năng tiện lợi và thông tin tiện ích được kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 10 triệu lượt view/năm. Hiện trang web ra mắt phiên bản tiếng Anh, nhưng trong thời gian tới sẽ triển khai phiên bản tiếng Trung, Nhật, Hàn…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục