Có tới 46% người tiêu dùng Malaysia ưu tiên mua, bán đồ cũ trên nền tảng của Carousell và Mudah.my

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Carousell Group đã công bố Báo cáo Thương mại điện tử mua bán đồ đã qua sử dụng năm 2022 (tạm dich: Carousell Recommerce Index 2022). Báo cáo này cho thấy tác động tích cực đối với sự phát triển bền […]

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Carousell Group đã công bố Báo cáo Thương mại điện tử mua bán đồ đã qua sử dụng năm 2022 (tạm dich: Carousell Recommerce Index 2022). Báo cáo này cho thấy tác động tích cực đối với sự phát triển bền vững nhờ việc mua bán đồ đã qua sử dụng của hàng chục triệu người dùng Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Trong 10 năm qua, người dùng Carousell ở các thị trường trên đã kéo dài vòng đời của hàng triệu mặt hàng, bao gồm: 76,8 triệu món đồ thời trang, 33,9 triệu thiết bị điện tử, 26,6 triệu vật dụng sở thích và đồ chơi, 11,1 triệu mặt hàng đồ gia dụng và nội thất; và 10,6 triệu món đồ dành cho bà mẹ và bé sơ sinh.

Tại Malaysia, Carousell Group nổi bật với tư cách là công ty thống trị trong lĩnh vực recommerce (reverse commerce – thương mại điện tử đồ đã qua sử dụng), với 46% số người được hỏi trong nghiên cứu ở quốc gia này cho biết, họ mua và bán đồ cũ trên nền tảng của Công ty. Để minh họa rõ hơn về tác động, giả sử tất cả các thiết bị điện tử đã qua sử dụng được liệt kê là iPhone X, thì chiều cao khi xếp các thiết bị nàychồng lên nhau tương đương với hơn 10.000 lần chiều cao của Tháp đôi Petronas ở Malaysia.

Báo cáo cũng nhấn mạnh các xu hướng chính ở thị trường Malaysia, đặc biệt đối với Carousell Malaysia và Mudah.my:

– Top 3 danh mục phổ biến nhất để bán đồ cũ: Thời trang, Hàng điện tử, Ô tô

– Top 3 danh mục đồ cũ phổ biến nhất để tìm kiếm và duyệt: Thời trang, Ô tô, Các sở thích & Đồ chơi

– Top 3 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất cho đồ cũ: IKEA, BTS và NikeNike.

Báo cáo bao gồm dữ liệu từ 9 thương hiệu thuộc Carousell Group tại các thị trường Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan là Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, One Shift, Ox Luxe, Ox Street và Refash.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, Carousell Group mang đến các nền tảng ứng dụng di động giúp việc mua bán, thanh lý một cách dễ dàng, hiệu quả, giúp kéo dài thời gian sử dụng của các sản phẩm, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và hướng tới tiêu dùng bền vững. Sau 10 năm phát triển từ mô hình rao vặt người tiêu dùng với người tiêu dùng (Customer to Customer: C2C), Carousell Group hiện dẫn đầu trong lĩnh vực recommerce (reverse commerce – thương mại điện tử đồ đã qua sử dụng) tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Nhận xét về việc phát hành Báo cáo Chỉ số thương mại lại Carousell 2022, ông Lucas Ngoo, Đồng sáng lập của Carousell Group, cho biết: “Báo cáo năm nay, cũng là ấn bản Kỷ niệm 10 năm của chúng tôi, đóng vai trò như một hướng dẫn quan trọng giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng trong thời kỳ hậu COVID-19. Điều này sẽ giúp chúng tôi theo kịp các xu hướng đang thay đổi trong nước để chúng tôi có thể tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử đồ đã qua sử dụng”.

Ông Lucas Ngoo cho biết thêm: “Là một nhóm được thành lập với sứ mệnh giải quyết vấn đề tiêu thụ quá mức thông qua công nghệ, chúng tôi tự hào rằng, các nền tảng của chúng tôi đã giúp hàng triệu món đồ được yêu thích và ít được sử dụng trong nhiều năm tìm được mục đích và chủ mới, nhờ đó giảm rác thải để bảo vệ môi trường của chúng ta, đồng thời cung cấp giá trị cho người mua và thu nhập phụ cho người bán. Chúng tôi nỗ lực tiếp tục thực hiện sứ mệnh này để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và bền vững ở Malaysia”.

Báo cáo Carousell Recommerce Index (ấn bản kỷ niệm 10 năm) có sẵn đẻ tải xuống tại  http://press.carousell.com/carousell-green

Hashtag: #CarousellGroup

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Carousell Group

Carousell Group là nền tảng đa danh mục hàng đầu dành cho đồ cũ ở Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới mua bán đồ đã qua sử dụng. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, Carousell Group có sự hiện diện hàng đầu tại 9 thị trường, với các thương hiệu Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, Ox Luxe, Ox Street và Refash, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Carousell Group được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments và Sequoia Capital India. Có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Tin cùng chuyên mục