Điểm mặt khu vực có lượng người dùng 4G nhiều nhất ở Việt Nam

Có tới 88% người dùng 4G ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Số liệu khảo sát của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam cho thấy, 88% người dùng 4G ở Hà Nội (41%) và Thành phố Hồ Chí Minh (47%).
Có tới 88% người dùng 4G ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: T.H/Vietnam+)

Số liệu khảo sát của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam cho thấy, 88% người dùng 4G ở Hà Nội (41%) và Thành phố Hồ Chí Minh (47%).

Thông tin trên được ông Lê Thanh Tâm, Gổng Giám đốc IDG Việt Nam và ASEAN công bố tại Hội thảo Quốc tế 4G LTE 2017 do Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với IDG tổ chức tại Hà Nội ngày 27/7.

Ông Tâm cho biết, đơn vị này đã gửi ra hơn 40.000 mẫu khảo sát trong khoảng thời gian từ ngày 1/4-1/7. Các số liệu thu thập chỉ được lấy từ 13.828 người tham gia khảo sát đang sử dụng 4G.

Theo đó, có tới 74% người dùng 4G là sinh viên, hộ kinh doanh và lao động phổ thông. Trong đó, 51% có thu nhập trung bình từ 5-10 triệu đồng mỗi tháng và 38% người dùng ở độ tuổi từ 20-30 tuổi.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, có tới 52% người dùng chọn dịch vụ 4G của Viettel, VinaPhone là 21% và MobiFone là 27%...

[6,3 triệu SIM 4G được đổi nhưng mới có 3,5 triệu thuê bao hoạt động]

Trước đó, đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, hiện Việt Nam có khoảng 3,5 triệu thuê bao 4G và tỷ lệ phát triển như vậy được xem là tương đối nhanh.

Nói về vấn đề này, ông Mantosh Malhotra, Phó Chủ tịch Qualcomm Đông Nam Á nhận định, việc chuyển đổi từ 3G sang 4G của người dùng Việt Nam sẽ nhanh hơn một số quốc gia khác.

(Biểu đồ tỷ lệ người sử dụng 4G tại một số tỉnh, thành. Nguồn: Khảo sát của IDG)

Lý do là bởi hiện 4G đã phủ sóng tới 95% dân số và đây là tiền đề tốt cho việc phát riển thuê bao. Trong khi đó, thông thường các nhà mạng khác chỉ làm 4G ở những thành phố lớn trước. Cùng lúc, các smartphone 4G hiện có giá thành rẻ; giá cước 4G hợp lý cũng là những yếu tố giúp thúc đẩy phát triển mạng di động băng rộng này.

Tuy nhiên, đại diện Qualcomm cũng khuyến nghị các nhà mạng cần có nhiều gói cước như theo tháng, theo tuần, ngày hoặc theo các gói dịch vụ như Facebook, YouTube, Netflix… để người dân có thể yên tâm sử dụng mà không bị rơi vào cảnh bị phát sinh cước.

Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng phải quan tâm đảm bảo chất lượng dịch vụ, mạng lưới ngoài phạm vi thành phố lớn để đáp ứng nhu cầu của người dân…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục