Con Cưng lên tiếng về sản phẩm lỗi nhãn mác, có xuất xứ Thái Lan

Công ty Con Cưng khẳng định bộ đồ lỗi nhãn mác mà khách hàng phản ánh nằm trong lô hàng nhập khẩu từ Thái Lan và nhà sản xuất đã nhận lỗi, cam kết nhận lại toàn bộ sản phẩm trong lô hàng này.
Con Cưng lên tiếng về sản phẩm lỗi nhãn mác, có xuất xứ Thái Lan ảnh 1Một trong 350 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị đồ trẻ em Con Cưng trên toàn quốc (Nguồn: PV/Vietnam+)

Trong hai ngày 20 và 21/7, một số tờ báo và người tiêu dùng đã đặt câu hỏi về một số sản phẩm quần áo trẻ em được bán tại hệ thống siêu thị đồ trẻ em Concung.com, với nghi vấn những sản phẩm này có đúng là xuất từ Thái Lan hay không.

Theo đó, ngày 22/5/2018, ông Trương Đình Công Vĩnh (phường 14, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) đã mua 7 sản phẩm ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình).

Khi về nhà, ông Vĩnh phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng bị lỗi và ông đặt câu hỏi về nguồn gốc nguyên liệu của sản phẩm và lỗi về nhãn mác CF (Con Cưng Fashion).

Về vấn đề này, Công ty Cổ phần Con Cưng cho biết sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng do Công ty International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, sản xuất tại Thái Lan, thông qua Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017. Toàn bộ lô hàng theo hợp đồng này đã được cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D số D2017-0356082 bởi Sở Ngoại thương trực thuộc Bộ Thương mại Thái Lan.

Trên chứng nhận xuất xứ cho lô hàng này nêu rõ toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, sử dụng 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và các nước ASEAN.

Các thông tin về lô hàng chi tiết như sau: Ngày xuất hàng từ Bangkok-Thái Lan: ngày 27/11/2017; ngày nhập cảng tại Cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh: ngày 1/12/2017; ngày nhập kho Con Cưng: ngày 11/12/2017; ngày bán hàng trên hệ thống: ngày 4/1/2018.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Công ty Cổ phần Con Cưng đã tiến hành kiểm tra và xác nhận lỗi sản phẩm này. Theo quy định của công ty, để bảo đảm quyền lợi tối đa cho khách hàng, Con Cưng ngay lập tức thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang trưng bày tại cửa hàng. Việc thu hồi này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không.

Đồng thời, ngày 13/6, Con Cưng đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua sản phẩm mới.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Con Cưng cũng ngay lập tức làm việc với nhà sản xuất để xác minh nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật nêu trên. Trên thực tế, lô hàng này được Con Cưng đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan và sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng thì sản phẩm này không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Con Cưng đã tiến hành thu hồi sản phẩm.

Bên cạnh đó, công ty đã rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi Quý khách hàng. Chúng tôi đã nghiêm túc kiểm điểm nội bộ và cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ để không xảy ra các sai sót tương tự," đại diện công ty khẳng định. 

"Con Cưng xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của khách hàng, sự quan tâm từ truyền thông và công chúng trong thời gian qua về lỗi kỹ thuật trên sản phẩm thương hiệu CF. Sự việc này đã giúp chúng tôi phát hiện sai sót để đưa ra các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo chất lượng mọi sản phẩm bán tại hệ thống Con Cưng. 

Một lần nữa, chúng tôi khẳng định, với tiêu chí đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu và nguyên tắc tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của luật pháp Việt Nam và quốc tế. Chúng tôi luôn nỗ lực nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống gần 350 cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc. Con Cưng đã và sẽ tiếp tục cải thiện không ngừng để mang đến những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phục vụ khách hàng tốt hơn," đại diện công ty Con Cưng cho biết.

Mọi khách hàng gặp lỗi sản phẩm hoặc có các thắc mắc liên quan, vui lòng liên hệ Bà Nguyễn Hồng Liễu - Trưởng Bộ phận Pháp lý theo email lieu.nguyen@concung.com./.

Con Cưng lên tiếng về sản phẩm lỗi nhãn mác, có xuất xứ Thái Lan ảnh 2Giấy tờ nhập khẩu do Con Cưng cung cấp liên quan tới nguồn gốc sản phẩm và sản xuất tại Thái Lan.
Con Cưng lên tiếng về sản phẩm lỗi nhãn mác, có xuất xứ Thái Lan ảnh 3Giấy tờ nhập khẩu do Con Cưng cung cấp liên quan tới nguồn gốc sản phẩm và sản xuất tại Thái Lan.
Con Cưng lên tiếng về sản phẩm lỗi nhãn mác, có xuất xứ Thái Lan ảnh 4
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục