Bắt đầu từ ngày 1/10/2013, toàn bộ công chức Singapore sẽ phải thông báo trong vòng 7 ngày mỗi khi họ tới các sòng bạc trong nước quá 4 lần/tháng hoặc mua thẻ ra vào theo năm.

Đây là một phần trong nỗ lực của chính phủ Singapore nhằm củng cố tính liêm chính trong giới công chức tại quốc đảo Sư tử.

Tuy nhiên, quy định mới của chính phủ cũng nghiêm khắc hơn với những công chức ở những vị trí dễ khai thác hoặc lợi dụng, hay những vị trí có nguy cơ ảnh hưởng đến danh tiếng của ngành công chức tại Singapore.

Theo đó, những công chức nằm trong diện này sẽ phải thông báo trong vòng 1 tuần mỗi khi đến sòng bạc.

Ngoài ra, một bộ phận công chức hoàn toàn bị cấm đến casino trừ phi đó là một phần công việc. Đây là những người thực hiện nhiệm vụ tại các sòng bạc, điều chỉnh hoạt động hoặc đàm phán các thỏa thuận kinh doanh giữa các chủ sòng bạc.

Những biện pháp mới này của chính phủ Singapore được thực hiện nhằm làm giảm nguy cơ lừa dối và tham nhũng trong lực lượng công chức.

Hiện một số cơ quan có những vị trí có nguy cơ tham nhũng cao tại Singapore đã thực hiện việc luân chuyển cán bộ và nghỉ định kì như là một biện pháp răn đe và phòng ngừa tham nhũng.

Kể từ ngày 1/1/2014, luân chuyển công việc và nghỉ định kì sẽ được áp dụng đối với những công chức nắm giữ những vị trí dễ bị lợi dụng nếu như giữ cương vị này quá lâu. Tùy thuộc vào tính chất công việc mà những công chức này sẽ được áp dụng một hoặc cả hai biện pháp nói trên.

Theo quy định mới, những công chức này không nên giữ một cương vị quá 5 năm.

Ngoài ra, cơ quan công chức Singapore cũng ban hành một bộ quy tắc ứng xử chi tiết, kêu gọi các công chức làm việc trong chính phủ đắc cử cần phải phục vụ nhân dân, góp phần định hình tương lai của Singapore cũng như giữ gìn danh tiếng và phẩm giá của lực lượng công chức nước này./.