Công nghệ mới của Zi.Care giúp giảm thiểu sự kém hiệu quả của hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Indonesia

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Indonesia, quốc gia có dân số lớn thứ 4 thế giới, đã ghi nhận hơn 3,5 triệu trường hợp nhiễm COVID–19 tính đến tháng 9 năm 2021 và trở thành tâm chấn toàn cầu của đại dịch. Với khả năng kiểm tra và truy tìm virus còn rất hạn chế ở […]

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Indonesia, quốc gia có dân số lớn thứ 4 thế giới, đã ghi nhận hơn 3,5 triệu trường hợp nhiễm COVID–19 tính đến tháng 9 năm 2021 và trở thành tâm chấn toàn cầu của đại dịch. Với khả năng kiểm tra và truy tìm virus còn rất hạn chế ở Indonesia cũng như không có hệ thống kiểm tra do Chính phủ tài trợ, số trường hợp thực tế mắc COVID-19 chắc chắn cao hơn nhiều so với những gì đã được ghi nhận. Để chứng minh điều này, gần 30% tổng số các thử nghiệm COVID-19 được thực hiện trên khắp Indonesia cho kết quả dương tính. Thực trạng này thật sự rất đáng lo ngại.

Sự hỗn loạn do đại dịch COVID-19 gây ra đã khiến các bệnh viện ở Indonessia vốn đã căng thẳng, càng trở nên quá tải và thiếu nhân viên trầm trọng, trong khi vẫn phải vật lộn để đối phó với nhu cầu ngày càng tăng về thuốc men và chăm sóc sức khỏe. Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hệ thống chăm sóc sức khỏe mong manh của Indonesia đã không theo kip và không phù hợp với tiêu chuẩn của các nước láng giềng. Số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB) cho thấy, ở Indonesia chỉ có 1,2 giường bệnh trên 1.000 bệnh nhân, chỉ bằng gần 2/3 so với 1,9 giường trên 1.000 bệnh của Malaysia và một nửa so với 2,4 giường trên 1.000 bệnh của Singapore.

Trước tình hình này,, ngân sách dành cho y tế của Chính phủ Indonesia cho năm 2021 đã tăng gấp đôi kể từ tháng 1 đến nay, hiện ở mức khổng lồ 1,34 tỷ USD. Những nỗ lực như vậy là nhằm vào đáp ứng phần nào việc thiếu nguồn lực ở các bệnh viện và nguồn cung cấp y tế cạn kiệt, trong khi củng cố các chuỗi cung ứng y tế còn rất mong manh ở Indonesia.

Thật vậy, đại dịch COVID-19 đã buộc Indonesia cần đến các giải pháp sáng tạo để giải quyết sự thiếu hiệu quả và bất cập hiện tại trong hệ thống chăm sóc sức khỏe ngày càng bộc lộ nhiều hơn. Indonesia hiện không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang cách thức làm việc số hóa để quản lý sự lây lan của đại dịch COVID-19 và cung cấp chất lượng chăm sóc sức khỏe cao hơn cho người dân Indonesia. Ở một đất nước mà chỉ có 0,4 bác sĩ trên 1.000 dân và dân số gần 300 triệu người trải dài trên 6.000 hòn đảo có người sinh sống, thì các dịch vụ chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số là một giải pháp cần thiết và quan trọng để giúp mọi người có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe và là công cụ để các cơ sở y tế quản lý áp lực ngày càng đè năng lên cơ sở vật chất và con người của họ.

Đại dịch COVID-19 đã cho thấy một thực tế là giá trị của các giải pháp chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số có thể mang lại cho bệnh nhân như rút ngắn thời gian chờ đợi, giải quyết tình trạng quá tải trong phòng chờ và giảm thiểu các trường hợp chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên. Điều này sẽ tăng tốc độ về hiệu quả của các quy trình xử lý trong bệnh viện.

Zi.Care có vị trí chiến lược và duy nhất để củng cố hiệu quả nền tảng của hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Indonesia. Việc Zi.Care áp dụng Hồ sơ y tế điện tử (Electronic Medical Records – EMR) dựa trên đám mây và Hồ sơ sức khỏe điện tử (Electronic Health Records – EHR) nhằm mục đích số hóa tất cả các hệ thống thông tin của bệnh viện và mang đến cơ hội cách mạng hóa cách bệnh viện lưu trữ dữ liệu, vận hành, quản lý và cung cấp phương pháp điều trị cho bệnh nhân.

Ngoài ra, sự phát triển của Zi.Care về các ứng dụng bệnh nhân và hộ chiếu sức khỏe có thể cho thấy sự thành công bước đầu của hệ thống y tế trong tương lai của Indonesia.

Với việc cung cấp cho người dân Indonesia quyền truy cập vào các dịch vụ y tế và dữ liệu sức khỏe thông qua một màn hình đơn thuần trong tầm tay của họ, Zi.Care đã sẵn sàng một cách hoàn hảo để thay đổi chất lượng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Indonesia ngày càng tốt hơn. Do đó, Zi.Care rất hữu dụng và thực sự là chất xúc tác cho sự thay đổi đối với hệ thống y tế đang gặp nhiều khó khăn của Indonesia.

Thông tin về Zi.care

Ra mắt vào năm 2017, Zi.care được tạo ra để giảm bớt sự kém hiệu quả được xác định trong hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện tại. Với chuyên môn về công nghệ chăm sóc sức khỏe, Zi.care nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm chăm sóc sức khỏe độc ​​đáo cho tất cả người dùng của mình để cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Indonesia.

https://zicare.id/

#Zi.care

Tin cùng chuyên mục