KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Trong một hồ sơ gửi đến Bursa Malaysia (Công ty quản lý sở giao dịch chứng khoán Malaysia) vào ngày 26/2 vừa qua, Vivocom Intl Holdings Berhad (‘Vivocom’) thông báo: thông qua Rain International Sdn Bhd, một công ty con của mình, V Development Group đã giành được một hợp đồng bán cát lớn có trị giá khoảng 934,7 triệu USD (tương đương 3,79 tỷ ringgir Malaysia – RM).

Hiện sở hữu tới 97% cổ phần của Rain International Sdn Bhd, V Development Group vừa mới sáp nhập vào Vivocom Group. Đề xuất mua lại V Development Group của Vivocom gần đây đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Được biết, Rain International tham gia vào kinh doanh và xuất khẩu khoáng sản, cung cấp cát cho khách hàng chủ yếu ở Hồng Kông và Trung Quốc để san lấp và xây dựng các công trình. Gần đây, Công ty đã ký hợp đồng cung cấp cát biển với thời hạn tối thiểu là 3 năm cho Zhen Hua Engineering Company Ltd – China Communications Construction Company Ltd- CCCC Dredging (Group) Company Ltd. (ZHEC-CCCC-CDC), một liên doanh nhà thầu được chỉ định đảm nhận các công việc cải tạo chính cho Dự án Hệ thống đường băng số 3 của Sân bay Quốc tế Hồng Kông.

Ông Dato Seri Chia Kok Teong, Giám đốc điều hành (CEO) của Vivocom cho biết: “Kinh doanh cát là một mảng hoạt động có doanh thu tiềm năng rất lớn, định kỳ và có khả năng mở rộng cao. Chúng tôi đang bắt đầu với hợp đồng 3 năm nhưng có thể dễ dàng tăng lên 5 năm và xa hơn nữa. Việc xuất khẩu cát sẽ tăng mạnh theo thời gian. Trên thực tế, tôi đã thúc giục các công ty con đảm bảo các hợp đồng trị giá 10 tỷ RM vào cuối năm 2021. Đây là một phần trong chiến lược chuyển đổi tổng thể của chúng tôi để trở thành một tập đoàn nhiều tỷ RM”.

Bên cạnh các công trình cải tạo, nâng cấp Sân bay quốc tế Hồng Kông, tốc độ san lấp, xây dựng và cải tạo nhanh chóng ở Trung Quốc và Singapore cũng đòi hỏi nhu cầu lớn về cát, đây là một lợi ích đáng kể đối với Malaysia. Để có nguồn cung ổn định về lâu dài, Rain International đã ký hợp đồng khai thác cát tại các khu nhượng quyền ở Sandakan và Sungai Beluran ở Sabah và trên khắp lãnh thổ Malaysia.

Ông Dato Seri Chia gia nhập Vivocom và đảm nhiệm chức vụ CEO vào tháng 1 năm 2020, khi giá cổ phiếu của Vivocom mới ở mức 0,15 RM/cổ phiếu, thì vào thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 25 tháng 2 năm 2021, giá cổ phiếu đã tăng tới 1,06 RM/cổ phiếu, tức là cao gấp hơn 7 lần trong vòng hơn 13 tháng, Đây là mức tăng đầy ấn tượng,

Để gắn bó lân dài với Vivocom,ông Dato Seri Chia cam kết không bán cổ phiếu Vivocom mà ông đang sở hữu trong 3 năm tới.

Ông Dato Seri Chia chia sẻ: “”Chúng tôi mong muốn mô phỏng chiến lược của Công ty Berkshire Hathaway do ông Warren Buffet lãnh đạo bắt đầu cách đây hơn 40 năm. Ông Masayoshi Son đã xây dựng Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản theo cùng triết lý và Alphabet ở Mỹ cũng áp dụng các chiến lược tương tự. Ba công ty này hiện những công ty có giá trị và được ngưỡng mộ nhất trên thế giới. Tôi có cùng một ước mơ với Vivocom. Tôi quyết tâm để lại một di sản lâu dài cho tất cả các cổ đông quý giá của chúng tôi”.

Since Dato Seri Chia’s entry into Vivocom in January 2020 when its price was at 15 cents, the share has climbed sharply and last closed at RM1.06 on Thursday, 25th February 2021.

“I am very optimistic that Vivocom shares will continue to grow strongly and be worth a lot more than presently over time. I’m proud to say that we are no longer a penny stock,” he reflected.

To show his commitment, Dato Seri Chia has undertaken a voluntary self–imposed moratorium (or SIM) in that he will not dispose his personal stakes in Vivocom for the next 3 years. This will ensure the company’s long-term price stability and sustainability.

“We want a stable and strong share price so that the Company can use its shares with its high liquidity as a currency for M&A activities to fund and fast-track expansion and growth,” he explained.

“A strong share with high liquidity is a most valuable and prized asset. We will use it to buy Companies with game-changing and disruptive strategies. To look for the Next Big Thing.”

“We aspire to emulate Berkshire Hathaway strategy started over 40 years ago by Mr Warren Buffet. Mr Masayoshi Son built SoftBank Group of Japan along the same philosophy and Alphabet in US adopted similar strategies.”

“These three companies are presently amongst the most valuable and admired companies in the world. I have the same dream for Vivocom. I am determined to leave behind an enduring legacy for all our valued shareholders,” concluded Dato Seri Chia.

Giang Tran