SINGAPORE – Media OutReach – Công ty Michelin vừa được nhận Giải thưởng ‘Smart Mobility’ (‘Di động thông minh’) của Phòng Thương mại châu Âu (European Chamber of Commerce – EuroCham) tại Singapore tại Lễ trao Giải thưởng Bền vững EuroCham năm 2020, được tổ chức trực tuyến vào ngày 17 tháng 11 vừa qua. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Michelin để đảm bảo rằng, các nguyên liệu thô để sản xuất lốp xe, đặc biệt cao su tự nhiên, có nguồn gốc bền vững và được khai thác một cách có đạo đức.

Hội thảo về Giải thưởng do bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) và bà Grace Fu, Bộ trưởng Bền vững và Môi trường của Singapore chủ trì. Giải thưởng Bền vững năm 2020 đánh dấu tầm quan trọng của tính bền vững đối với cả EC và Chính phủ Singapore, khi cả hai bên đều nỗ lực tạo ra một tương lai bền vững trên các lĩnh vực khác nhau. Điều này đã được chứng minh bằng Thỏa thuận Xanh châu Âu của EC và Kế hoạch Khái niệm Phát triển bền vững của Singapore.

Kể từ năm 2014 đến nay, Michelin đã cam kết và đổi mới hướng tới một chuỗi cung ứng bền vững để giảm phát thải nhà kính. Cao su thiên nhiên, một nguyên liệu quan trọng được sử dụng trong sản xuất lốp xe, có một chuỗi cung ứng đặc biệt phức tạp, nơi 85% nguồn cung toàn cầu được cung cấp bởi các hộ nông dân sản xuất nhỏ. Để đáp ứng thách thức này, trung tâm kỹ thuật và thu mua cao su thiên nhiên của Michelin, được tổ chức tại Singapore, đã phát triển một giải pháp kỹ thuật số sáng tạo, RubberWay®.

RubberWay® đánh giá và lập bản đồ các rủi ro xã hội và môi trường trong suốt chuỗi cung ứng cao su thiên nhiên – bao gồm khoảng 6 triệu nông dân, 100.000 trung gian và hơn 500 nhà máy chế biến. Việc triển khai giải pháp này đã cho phép cả Michelin cũng như các nhà cung cấp của Công ty tổng hợp và thống kê lượng lớn dữ liệu chuỗi cung ứng. Dữ liệu này được hiển thị trên bảng điều khiển dựa trên web để xác định các khu vực pháp lý có rủi ro cao hơn để thực hiện các hoạt động giảm thiểu nhằm cải thiện tính bền vững trong chuỗi giá trị.

Công ty Michelin cũng đã tận dụng các đánh giá của bên thứ ba để xác định hiệu suất cam kết trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) của các nhà cung cấp trực tiếp của mình. Cùng với các cam kết khác về hiệu quả sử dụng vật liệu, giảm tác động đến môi trường của quá trình sản xuất và theo đuổi các công nghệ tiên tiến, Michelin đang mang đến cho mọi người một hướng đi tốt hơn, thông qua tính di động thông minh và bền vững.

Ông Segsarn Trai-Ukos, Giám đốc điều hành của Societe Des Matieres Premieres Tropicales Pte Ltd (SMPT), cho biết: “Phù hợp với tầm nhìn ‘tất cả bền vững’, Michelin coi cao su thiên nhiên bền vững như một phương tiện để duy trì quyền con người, bảo vệ rừng và thúc đẩy các dịch vụ môi trường thiết yếu. Giải thưởng này là sự xác nhận rằng, nguồn cung ứng bền vững, đặc biệt là thu mua cao su thiên nhiên, đóng vai trò quan trọng trong Thỏa thuận Xanh của Liên minh châu Âu (EU), đặc biệt là ở Singapore và châu Á”.

SMPT là công ty con của Michelin, với tư cách là nhà cung cấp cao su thiên nhiên duy nhất của Tập đoàn.

Ông Chan Hock Sen, Giám đốc quốc gia của Michelin Singapore cho biết: “Giải thưởng quan trọng này là sự công nhận các sáng kiến ​​bền vững của Michelin, đồng thời củng cố tham vọng của chúng tôi rằng, mọi thứ chúng tôi làm đều phải thực sự bền vững”.

Giải thưởng Bền vững EuroCham năm 2020 đã được các thành viên của Phòng Thương mại châu Âu tại Singapore công nhận và thừa nhận các thực hành bền vững tốt nhất ở các hạng mục sau:

Di động Thông minhNăng lượng Sạch và Hiệu quả Kinh tế Tuần hoàn Thực phẩm và Dinh dưỡng Bền vữngTài chính Xanh

Những đơn vị, doanh nghiệp chiến thắng được đánh giá bởi một hội đồng giám khảo, bao gồm các chuyên gia bền vững xuất sắc và đối tác kiến ​​thức chiến lược của EuroCham, Accenture dựa trên 4 tiêu chí chính: Chiến lược và Văn hóa Bền vững; Công nghệ và Đổi mới; Đối tác Hệ sinh thái; và Tác động Xã hội, Môi trường và Kinh tế.

Thông tin về Michelin

Michelin, công ty hàng đầu về phương tiện di chuyển, luôn nỗ lực để nâng cao khả năng di chuyển của khách hàng một cách bền vững; thiết kế và phân phối lốp xe, dịch vụ và giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của khách hàng. Công ty cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số, bản đồ và hướng dẫn để giúp làm phong phú thêm các chuyến đi và du lịch và biến chúng thành những trải nghiệm độc đáo; đồng thời phát triển các vật liệu công nghệ cao phục vụ nhiều ngành công nghiệp. Có trụ sở chính tại Clermont-Ferrand, Pháp, Michelin có mặt tại 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hơn 127.000 nhân viên vận hành 69 cơ sở sản xuất lốp xe, cùng sản xuất khoảng 200 triệu lốp vào năm 2019. (www.michelin.com)

Giang Tran