Công ty Nippon Paint tài trợ cho các nhà thiết kế trẻ châu Á phát huy tài năng và sức sáng tạo

SINGAPORE – Media OutReach – Được tổ chức bởi Công ty Sơn Nippon (Nippon Paint), Giải thưởng Nhà thiết kế trẻ châu Á (Asia Young Designer Awards – AYDA) sẽ chứng kiến ​​năm thứ 13 trao quyền cho các nhà thiết kế trẻ được có cơ hội phát triển tài năng và sức sáng tạo. Được tổ […]

SINGAPORE – Media OutReach – Được tổ chức bởi Công ty Sơn Nippon (Nippon Paint), Giải thưởng Nhà thiết kế trẻ châu Á (Asia Young Designer Awards – AYDA) sẽ chứng kiến ​​năm thứ 13 trao quyền cho các nhà thiết kế trẻ được có cơ hội phát triển tài năng và sức sáng tạo.

Được tổ chức hàng năm, Giải thưởng thu hút những người tham gia là sinh viên trải qua một quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt để tự hào là đại diện cho các quốc gia của họ cho danh hiệu lớn của Nhà thiết kế trẻ châu Á của năm 2019/20 ở cấp độ quốc tế. Bất chấp sự bùng phát của đại dịch COVID-19, AYDA đẩy các ranh giới để tiếp tục tạo điều kiện chăm sóc các nhà thiết kế trẻ cho một tương lai tốt hơn.

Năm ngoái, kiến ​​trúc sư Tanay Bothara của Ấn Độ đã giành được giải thưởng vàng trong hạng mục Kiến trúc. Việc giành giải thưởng đã giúp anh được tham dự Chương trình Khám phá thiết kế tại Trường Thiết kế (Graduate School of Design – GSD) của Đại học Harvard (Mỹ) kéo dài 6 tuần. Toàn bộ kinh phí trị giá tới 10.000 USD được Nippon Paint tài trợ toàn bộ, như một phần giải thưởng chiến thắng của anh. Phần thưởng tương tự đang chờ người chiến thắng vào tháng 7 tới.

Anh Tanay Bothara tham dự Chương trình Khám phá thiết kế tại Trường Thiết kế của Đại học Harvard cùng với các bạn cùng khóa

Anh Tanay Bothara đã có thể đạt được mục tiêu cuộc sống, sau thành tích giành được giải thưởng vàng của mình tại cuộc thi AYDA 2018/19 – để được tham gia “Chương trình Khám phá thiết kế” của Đại học Harvard. Anh Tanay Bothara tâm sự: “Trong thời gian làm việc tại Trường Thiết kế của Đại học Harvard, cá nhân tôi đã có cơ hội thiết kế một dự án trung tâm dân sự độc đáo, đem lại cho tôi những hiểu biết quý báu từ các chuyên gia thiết kế đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây là một cơ hội học tập tuyệt vời và tôi rất vui vì hành trình của mình đã kết thúc tốt đẹp. Tôi khuyến khích các sinh viên tham gia vào AYDA để có thể trải nghiệm giống như những gì tôi đã trải qua. Tất cả chỉ là sự can đảm để theo đuổi cuộc thi, khi biết bạn không có gì để mất và chỉ có thể đạt được rất nhiều”.

AYDA 2018/19 chứng kiến ​​lý tưởng nhân đạo của anh Tanay Bothara, với dự án giành Giải thưởng có tiêu đề “Children Uprooted (tạm dịch “Trẻ em bị mất gốc rễ, cội nguồn”). Kiến trúc sư trẻ Tanay Bothara đã đạt được mục tiêu cá nhân của mình là tạo ra sự chú ý gây tác động tích cực đến cuộc sống trên khắp thế giới, khi anh thể hiện nỗ lực phục hồi tuổi thơ đã mất của trẻ em Syria thông qua việc tái hiện không gian bị chiến tranh tàn phá thành sân chơi, trong khi tăng cường màu sắc, ấm áp và bình thường trong một quá trình tạo nên ý thức xã hội.

Children Uprooted – Một dự án nhân đạo của Tanay Bothara

Trong năm 2018, Công ty Sơn Nippon đã công bố thành lập Quỹ học bổng Gennosuke Obata tại Trường thiết kế thuộc Đại học Harvard – một quỹ đã hỗ trợ tài chính cho sinh viên thiết kế đến từ các nước châu Á trong 2 năm qua. Sự hợp tác này mang đến một chương trình bổ sung, là phần thưởng cho Người chiến thắng khu vực của AYDA (được đài thọ toàn bộ chi phí trong 6 tuần trải nghiệm tại trường đại học nổi tiếng thế giới này).

Công ty Sơn Nippon được kết nối với các cựu sinh viên của Trường thiết kế thuộc Đại học Harvard trên toàn thế giới để mở đường cho sự hợp tác nhiều hơn giữa trường đại học danh tiếng này với AYDA.

Kể từ khi thành lập, AYDA đã thu hút hơn hàng trăm chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế ở châu Á – Thái Bình Dương tham gia cố vấn cho những người tham gia là sinh viên và giúp họ có thêm những kiến ​​thức và kinh nghiệm mới trong ngành. Những người tham gia cũng sẽ được huấn luyện và tham dự các hội thảo xây dựng kỹ năng để chuẩn bị tốt hơn cho cuộc thi ảo sắp tới được tổ chức vào hai ngày 8 và 9 tháng 7 năm nay, nơi các thí sinh sẽ trình bày các tác phẩm tốt nhất của mình trước Hội đồng giám khảo trong niềm hy vọng trở thành Nhà thiết kế trẻ châu Á tiếp theo của năm 2019 / 2020.

Ông Wee Siew Kim, Giám đốc điều hành (CEO) của NIPSEA Management Company Pte. Ltd. (công ty con của Nippon Paint Holdings Co.) phát biểu: “Nippon Paint đã coi AYDA như một phần của dự án kinh doanh toàn diện của thương hiệu nhằm trao quyền và bồi dưỡng cho các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất trẻ trên khắp châu Á. Chúng tôi rất tự hào là có thể tập hợp đội ngũ tài năng phi thường mà chúng tôi đã gặp trong suốt những năm qua với AYDA. Chủ đề Tương lai bền vững năm 2019 tạo ra động lực cho các nhà thiết kế trẻ khao khát mang đến một tương lai bền vững. Vì thế, chúng tôi rất háo hức muốn xem những gì sẽ được đưa lên bàn cho chủ đề Thiết kế lấy con người làm trung tâm (Human-centred Design) của năm 2020”.

Bất chấp sự bùng phát của đại dịch COVID-19 và việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, Nippon Paint đã đưa ra lời kêu gọi trao giải thưởng năm nay thông qua một buổi lễ ảo có sự tham dự của các chuyên gia là thành viên ban giám khảo quốc tế và những người lọt vào chung kết đại diện cho đất nước của họ cho danh hiệu lớn của AYDA. Sự kiện này sẽ chứng kiến ​​các thí sinh lọt vào vòng chung kết trình bày công việc sáng tạo của họ trước một hội đồng giám khảo, gồm các chuyên gia nổi tiếng và uy tín trong 2 hạng mục Thiết kế nội thất và Kiến ​​trúc vào hai ngày 8 và 9 tháng 7. 26 ứng cử viên lọt vào vòng chung kết sẽ tham gia vào một phiên hỏi đáp kéo dài 10 phút với các giám khảo. Cuối cùng, 2 ứng cử viên xuất sắc nhất sẽ giành được danh hiệu vàng của hai hạng mục.

Sáng kiến ​​do Nippon Paint khởi xướng cũng sẽ bao gồm các hội thảo trực tuyến (webinar) quốc tế, nơi các chuyên gia trong ngành và các nhà thiết kế trẻ có thể trao đổi về kiến ​​thức, chuyên môn và những tài năng sẽ được phát hiện và được đánh giá một cách khách quan.

Kể từ khi thành lập vào năm 2008 đến nay, AYDA đã phát triển theo cấp số nhân, khi thu hút được hơn 35.000 hồ sơ đăng ký tham gia đến từ hơn 1.200 tổ chức giáo dục đại học tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á. AYDA cũng trao các giải thưởng phụ trong mỗi hạng mục, gồm:

Giải thưởng Màu của Nippon Paint trị giá 1.000 USDGiải thưởng Thiết kế có ảnh hưởng tốt nhất trị giá 1.000 USD Giải thưởng Thiết kế bền vững tốt nhất trị giá 1.000 USD

Thông tin về Giải thưởng Nhà thiết kế trẻ châu Á (the Asia Young Designer Awards – AYDA)

Giải thưởng Nhà thiết kế trẻ châu Á (AYDA) được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 như một phần trong tầm nhìn của Nippon Paint nhằm nuôi dưỡng các tài năng thiết kế thế hệ tiếp theo. Sự kiện này đóng vai trò là nền tảng để truyền cảm hứng cho sinh viên kiến ​​trúc và thiết kế nội thất nhằm phát triển kỹ năng của họ, thông qua các cơ hội học hỏi và kết nối với những người chơi trong ngành cũng như các đồng nghiệp kiến ​​trúc và thiết kế nội thất trong khu vực.

Kể từ đó, AYDA đã phát triển về ảnh hưởng và tầm vóc và hiện đã trở thành một trong những giải thưởng thiết kế hàng đầu châu Á tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ là Bangladesh, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam, với các kế hoạch mở rộng hơn nữa trong tương lai.

AYDA đã thành lập một cộng đồng thiết kế có quan hệ gắn bó bao gồm các kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp, nhà thiết kế nội thất, hiệp hội ngành nghề, đối tác, trường thiết kế, cựu sinh viên và sinh viên thiết kế. AYDA hoan nghênh tất cả các hồ sơ đăng ký dự thi và những người lọt vào danh sách ngắn sẽ được thông báo. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://www.asiayoungdesignerawards.com/.

Thông tin về NIPSEA Management Co Pte Ltd (Subsidiary of Nippon Paint Holdings Co.)

NIPSEA được thành lập bởi doanh nhân Goh Cheng Liang tại Singapore vào năm 1962. NIPSEA đã khẳng định vị thế là một trong những chuyên gia về sơn và công ty sơn lớn nhất ở châu Á, được biết đến trên thị trường bởi thương hiệu “Nippon Paint” và chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động và phát triển thương hiệu sơn Nippon Paint ở châu Á. NIPSEA đã trở thành đối tác sơn tốt nhất cho lĩnh vực kiến ​​trúc, ô tô, công nghiệp, hàng hải, dầu khí, khách hàng chuyên biệt và hàng triệu gia đình trên toàn thế giới. Thương hiệu được công nhận vì sự cống hiến cho chất lượng, sự đổi mới không ngừng và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Với hơn 70 công ty NIPSEA trải khắp châu Á, NIPSEA hiểu được nhu cầu địa phương của khách hàng trong mọi cộng đồng. Công ty nắm bắt được sự đa dạng và hoạt động như một tập đoàn đa quốc gia. Với trụ sở chính tại Singapore, NIPSEA Group có hơn 23.000 nhân viên làm việc tại 80 cơ sở sản xuất và hoạt động tại 17 quốc gia, vùng lãnh thổ, phục vụ một cách hiệu quả tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, từ sản xuất đến sự hài lòng của khách hàng.

Để biết thêm thông tin về NIPSEA Group, hãy truy cập  http://www.nipponpaint.com/.

Tin cùng chuyên mục