Máy tính Microsoft Surface không được người tiêu dùng tin cậy

Consumer Reports: Microsoft Surface không được người tiêu dùng tin cậy

TheConsumer Reports, độ tin cậy với người tiêu dùng của các thiết bị máy tính Surface do Microsoft sản xuất thấp hơn so với các sản phẩm máy tính của các nhà sản xuất khác.
Consumer Reports: Microsoft Surface không được người tiêu dùng tin cậy ảnh 1Máy tính Surface Pro 4 của Microsoft. (Nguồn: Microsoft)

Theo báo cáo của tổ chức tiêu dùng nổi tiếng Consumer Reports, tỷ lệ tin cậy với người tiêu dùng của các thiết bị máy tính Surface do Microsoft sản xuất thấp hơn đáng kể so với các sản phẩm máy tính xách tay và máy tính bảng của các nhà sản xuất khác, và nhiều hãng bán lẻ đã gỡ bỏ "sản phẩm được đề nghị" cho các sản phẩm Surface.

Kết quả khảo sát của Consumer Reports được công bố vào ngày 10/8, khảo sát 90.000 chủ sở hữu máy tính bảng, máy tính xách tay, đã phát hiện ra rằng khoảng 25% những người sử dụng thiết bị Surface của Microsoft "gặp phải vấn đề khi sang năm thứ ba sử dụng."

Microsoft phủ nhận kết quả khảo sát trên và cho biết tỷ lệ hàng trả lại và hỗ trợ của công ty khác đáng kể so với khảo sát của Consumer Reports.


[Microsoft ra mắt Surface Laptop, quyết "ăn thua" với MacBook Pro 2016]

"Chúng tôi không tin rằng những phát hiện này phản ánh chính xác những trải nghiệm thực sự của các chủ sở hữu Surface hoặc nắm bắt những cải tiến về hiệu năng và độ tin cậy được thực hiện với mọi thế hệ Surface," Microsoft cho biết trong một tuyên bố.

Theo Consumer Reports, các thiết bị của Microsoft xuất hiện hiện tượng bị đóng băng, bất ngờ sập nguồn hoặc có vấn đề với màn hình cảm ứng.

Microsoft bước chân đầu tiên vào thị trường phần cứng với máy tính bảng Surface vào năm 2012. Kể từ đó, công ty đã cho ra mắt một loạt máy tính bảng và máy tính xách tay mới, bao gồm cả Surface Pro được giới thiệu hồi tháng 5.

Các thiết bị Surface được coi là đại diện cho các tiến bộ công nghệ của Microsoft cả về phần cứng lẫn phần mềm, đặc biệt là hệ điều hành Windows 10. Tuy nhiên, Surface chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu của Microsoft, và doanh thu của Surface đã giảm trong hai quý vừa qua.

Consumer Reports đã tiến hành các cuộc khảo sát hàng năng có độ tin cậy cao từ năm 1952, bắt đầu từ ôtô. Sau đó, Consumer Reports mở rộng diện khảo sát sang các sản phẩm như tủ lạnh, máy cắt cỏ, tivi và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác. Trong những năm gần đây, tổ chức này đã thêm máy tính xách tay và máy tính bảng vào khảo sát tiêu dùng của mình./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục