Đã đến lúc thời trang Việt xây dựng thương hiệu ở thị trường quốc tế

Các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thời trang đã tham dự Triển lãm quốc tế thời trang mùa Thu diễn ra tại Trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight lớn nhất của Nhật Bản từ ngày 22/10.
Đã đến lúc thời trang Việt xây dựng thương hiệu ở thị trường quốc tế ảnh 1Các gian trưng bày của các thương hiệu Việt Nam tại Triển lãm thời trang mùa Thu diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Thành Hữu/Vietnam+)

Mở rộng thị trường và khẳng định thương hiệu Việt tại nước ngoài là mục tiêu mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang Việt Nam đang hướng tới.

Thực hiện mục tiêu trên với sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thời trang đã tham dự Triển lãm quốc tế thời trang mùa Thu diễn ra tại Trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight lớn nhất của Nhật Bản từ ngày 22/10.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, triển lãm thời trang mùa Thu Tokyo đang diễn ra tại Nhật Bản được cho có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham dự của gần 1.000 doanh nghiệp, đến từ 39 quốc gia, 9 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia sự kiện này.

Thị trường thời trang Việt Nam gần đây bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc khi thu nhập bình quân và mức sống của người Việt Nam ngày càng tăng.

[Thương hiệu Việt và cuộc tiên phong "Trẻ em cũng cần mặc đẹp"]

Các doanh nghiệp thời trang của Việt Nam cũng tự tin xây dựng thương hiệu riêng, không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn mở rộng ra thị trường quốc tế.

Tham gia Triển lãm Thời trang quốc tế Tokyo lần này, các doanh nghiệp Việt Nam đều bày tỏ hy vọng có thể phát triển thương hiệu tại một trong những thị trường thời trang sôi động nhất thế giới là Nhật Bản.

Theo ông Nguyễn Trọng Phi, Chủ tịch Giovanni Group, một trong những doanh nghiệp thời trang do người Việt làm chủ đang sở hữu thương hiệu cao cấp nổi tiếng nước ngoài, giai đoạn hiện tại Giovanni nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp thời trang Việt Nam nói chung đã học hỏi và trưởng thành rất nhiều trong quá trình hội nhập.

Đây là lúc doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tin xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh thời trang Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp Việt Nam có đủ trình độ, năng lực sản xuất để làm ra những sản phẩm chất lượng đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế.

Bản thân Giovanni cũng đã có nhiều năm hợp tác quốc tế xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm, từ công đoạn thiết kế cho tới cung ứng nguyên phụ liệu cho quá trình sản xuất; và hiện tại có thể tự tin gần như là thương hiệu thời trang duy nhất cạnh tranh được với các thương hiệu khác trên thế giới trong phân khúc cao cấp, xa xỉ.

Đánh giá về các sản phẩm thời trang Việt Nam tham gia triển lãm, Giám đốc Sejong Collection chuyên cung cấp các phụ kiện thời trang, ông Won-hea Jeong, cho rằng các sản phẩm của Việt Nam như sản phẩm của Giovanni có chất lượng rất tốt và mong muốn sớm được hợp tác với các thương hiệu Việt Nam.

Nhật Bản là một trong những thị trường hàng đầu của châu Á và có ngành thời trang rất phát triển.

Đây là nơi hội tụ tất cả các thương hiệu thời trang cao cấp của thế giới và cũng là một thị trường hết sức khó tính, đòi hỏi chất lượng rất cao.

Tại Nhật Bản, khách hàng dễ dàng tìm được các sản phẩm gắn mác “Made in Vietnam” - sản xuất tại Việt Nam, song việc tìm một thương hiệu thời trang tại Việt Nam tại Nhật Bản là rất khó.

Tuy nhiên, Chủ tịch Giovanni Nguyễn Trọng Phi tự tin doanh nghiệp của ông sẽ có thể chinh phục được khách hàng Nhật Bản, mở đường cho các thương hiệu thời trang Việt đến với Xứ sở Mặt Trời mọc.

Triển lãm quốc tế thời trang mùa Thu diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản sẽ kết thúc vào ngày 24/10, dự kiến thu hút hàng trăm nghìn lượt người tới thăm quan và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục