Cắt băng khánh thành đường Nguyễn Tất Thành nối dài. (Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN)

Ngày 29/3, tại khu đô thị sinh thái Golden Hills, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp với liên danh thực hiện Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C) cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Sản xuất-Xây dựng Đông Mê Kông, tổ chức khánh thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài.

Đây là công trình quan trọng, thuộc dự án phát triển bền vững của Đà Nẵng được tài trợ từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, cũng là tuyến đường chính liên kết trung tâm thành phố với khu vực Tây Bắc Đà Nẵng.

Công trình đường Nguyễn Tất Thành nối dài có chiều dài 3,2km, bắt đầu từ Km2+715 đến Km5 +987. Điểm đầu tuyến chính là đường Nguyễn Tất Thành nối dài – giai đoạn 1, tại thông Vân Dương 1, xã Hòa Liên; kết thúc tại nút giao đường tránh Hải Vân-Túy Loan, tại thôn Tân Ninh, xã Hòa Liên.

Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài là hạ tầng cơ sở quan trọng trong chiến lược phát triển của thành phố Đà Nẵng. Tuyến đường này sẽ vực dậy cửa ngõ Tây Bắc thành phố Đà Nẵng, kết nối tuyến ven biển Nguyễn Tất Thành-Quốc lộ 1A với tuyến đường tránh nam hầm Hải Vân-Túy Loan.

[Bộ Giao thông kiến nghị dùng chung trạm BOT Bắc Hải Vân cho 2 dự án]

Công trình được Liên danh giữa Công ty cổ phần xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Sản xuất-Xây Dựng Đông Mê Kông cùng thực hiện với tổng mức đầu tư hơn153 tỷ đồng.

Thông xe đường Nguyễn Tất Thành nối dài. (Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN)

Tuyến đường được Công ty Sinclair Kinght Merz đến từ Australia thiết kế và được đơn vị Getinsa từ Tây Ban Nha, liên doanh cùng SCE của Pháp tư vấn giám sát các công đoạn thi công.

Đường Nguyễn Tất Thành nối dài được thiết kế với nền đường ngang 39m, bao gồm mặt đường với 4 làn xe rộng tổng cộng 15m, vỉa hè rộng 9m và dải phân cách chính giữ rộng 15m.

Dải phân cách này được bố trí là quỹ đất dự trữ phục vụ việc mở rộng và xây dựng thêm các tuyến đường nhanh trong tương lai như tuyến buýt nhanh BRT.

Các hệ thống giao thông từ bố trí cây xanh, hạ tầng kỹ thuật đến công tác chiếu sáng tuyến đường được đầu tư lắp đặt bài bản, phù hợp.

Đi vào hoạt động trong năm 2018, tuyến Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ thu hẹp khoảng cách từ trung tâm thành phố đến khu vực Tây Bắc từ 23km xuống còn 11km.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đã chọn năm 2018 là năm đẩy mạnh thu hút đầu tư và khu vực Tây Bắc Đà Nẵng đang có rất nhiều dự án trọng điểm. Chính vì vậy, việc thông tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài là sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực và cũng là niềm vui lớn của người dân.

Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần đưa hạ tầng giao thông được hoàn thiện hơn.

Mạng lưới giao thông khu vực Tây Bắc được kết nối chặt chẽ giúp tạo đà phát triển cho toàn vùng, nâng cao tiềm năng cho các khu vực lân cận,cải thiện khả năng di chuyển đến các khu vực phát triển quan trọng của Đà Nẵng. Đó là khu Công nghệ cao, Công viên công nghệ thông tin tập trung, khu đô thị sinh thái Golden Hills... Từ đó, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội cho khu vực nói riêng và sự phát triển kinh tế của Đà Nẵng nói chung./.