Đà Nẵng thực hiện các biện pháp "hút" du khách

Kế hoạch thu hút khách từ nay đến Tết Nguyên đán đang được các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng quảng bá.
Các chương trình xúc tiến du lịch cho nửa năm tới và kế hoạch thu hút khách từ nay đến Tết Nguyên đán đang được các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng quảng bá.

Từ nay đến đầu tháng 2 năm sau (gần Tết Nguyên đán) được xem là mùa MICE (du lịch công vụ) nội địa. Bởi trong thời gian này, các công ty lớn thường mở hội nghị, hội thảo để tổng kết năm, khen thưởng và giới thiệu chương trình năm tới.

Ngoài MICE, các bữa tiệc cuối năm trong thời gian nửa buổi hoặc một ngày cũng được các hãng lữ hành, các khách sạn lớn chú tâm khai thác.

Phòng Kinh doanh khách sạn Green Plaza cho biết, thay vì đi tour 2-3 ngày, nhiều doanh nghiệp tổ chức gala dinner (tiệc tối) bao gồm ăn uống, vui chơi giải trí, bốc thăm trúng thưởng... cho nhân viên sau Tết Dương lịch.

Tiệc cuối năm trọn gói thường được tổ chức tại các khách sạn có khung cảnh sang trọng từ 3 sao trở lên, có giá dao động từ 300.000-700.000 đồng/người.

Để thu hút khách cho năm sau, các nơi đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Việt Đà giảm 25% các dịch vụ từ tháng 12 đến tháng 2/2010. Green Plaza thông báo giảm 35-40% giá phòng và 15% cho các dịch vụ khác.

Phấn đấu thu hút tổng lượng khách đến Đà Nẵng gần 1,5 triệu cho năm 2010, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cũng sớm quảng bá các chương trình sự kiện năm 2010 đến các công ty lữ hành trong và ngoài nước.

Năm 2010 sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc tại Đà Nẵng như Hội hoa Xuân Canh Dần ở Quảng trường 2-9 từ ngày 1 đến 13/2/2010; Lễ hội đường hoa chào Xuân Canh Dần ở đường Trần Hưng Đạo từ ngày 10 đến 16/2/2010; triển lãm chuyên đề “Cổ vật phương Nam” bán đấu giá cổ vật của các nhà sưu tầm tư nhân và biểu diễn múa Chăm tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm từ 15 đến 30/3./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục