Theo kết quả khảo sát mới nhất của hãng Parks Associates, có tới 2/3 số người tiêu dùng tại Mỹ không muốn phải chi ra quá 50 USD mỗi tháng cho dịch vụ dữ liệu di động.

Trong khi đó, gần một nửa số chủ nhân smartphone không biết chắc liệu họ đã dùng bao nhiêu dữ liệu mỗi tháng.

Những khó khăn mà các nhà mạng của Mỹ phải đối mặt khi họ cố gắng “lái” người tiêu dùng từ những gói dịch vụ không giới hạn dữ liệu sang mô hình có định mức lưu lượng.

Giám đốc khối Nghiên cứu Di động của Parks Associates, Harry Wang bày tỏ: “Việc ép người dùng di động phải chuyển sang các gói dịch vụ có định mức lưu lượng sẽ rất khó khăn, song thay đổi là cần thiết để các nhà mạng duy trì được doanh thu.”

Parks Associates cũng cho rằng, để tối ưu hóa doanh thu, thì các nhà mạng nên gắn các gói cung cấp của họ với những ứng dụng, dịch vụ phổ biến như tivi, nhạc, sách, báo, game, định vị và hoạt động xã hội, thay vì chăm chăm thu phí người dùng dựa trên mỗi megabyte./.

Văn Hưng (Vietnam+)