Nhằm đáp ứng với xu thế mua hàng trực tuyến đang ngày một tăng của khách hàng, nhà bán lẻ hàng đầu của Anh Marks and Spencer (M&S) ngày 27/2 thông báo đạt thỏa thuận với Ocado - một trong những siêu thị trực tuyến hàng đầu nước này - để phân phối trực tiếp các mặt hàng thực phẩm của M&S tới các "thượng đế."

Theo tuyên bố được hai hãng trên đưa ra tại sàn giao dịch chứng khoán London, M&S đang mua 50% cổ phần của Ocado với giá lên tới 750 triệu bảng (khoảng 994 triệu USD).

[Hà Lan đứng đầu thế giới về mua sắm trực tuyến trong năm 2018]

Các mặt hàng thực phẩm gắn nhãn của M&S sẽ được bán trực tuyến từ tháng 9/2020 sau khi thỏa thuận mà Ocado đang thực hiện với tập đoàn siêu thị Waitrose hết hiệu lực.

Ocado kỳ vọng thương vụ làm ăn với M&S có thể làm thay đổi hoàn toàn việc mua sắm hàng hóa trên mạng tại Anh.

Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đang lên ngôi, M&S, vốn đang bán cả quần áo trực tuyến, đang đóng bớt các cửa hàng của mình tại Anh. Hãng thậm chí còn lên kế hoạch đóng hơn 100 cửa hàng trước năm 2022./.

Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)