Đại gia Ford cam kết nỗ lực "thay da đổi thịt"

Ford Motor Company cam kết xúc tiến sản xuất các dòng sản phẩm mới, trong khuôn khổ của kế hoạch tái cơ cấu trong vòng 4 năm.
Ford Motor Company - đại gia duy nhất trong "bộ tam" của ngành chế tạo ôtô Mỹ thoát khỏi cảnh phá sản - đã cam kết xúc tiến sản xuất các dòng sản phẩm mới, trong khuôn khổ của kế hoạch tái cơ cấu trong vòng 4 năm.

Ford hy vọng trong 5 năm tới sẽ rút ngắn được 20% thời gian tung ra các sản phẩm mới trên quy mô toàn cầu.

Trong tháng 7/2009, doanh số bán của Ford tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2008, đánh dấu tháng tăng đầu tiên kể từ tháng 11/2007.

Ford thừa nhận rằng hiện tượng tích cực này phần lớn là nhờ chương trình hỗ trợ đổi xe của chính phủ. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích tỏ ra lạc quan về "thể trạng" nói chung của Ford.

Chuyên gia Rod Lache của Deutsche Bank dự đoán Ford có thể trở về thời kỳ làm ăn sinh lời vào cuối năm nay.

Hiện Ford đang chuẩn bị trình làng một số dòng xe mới hoặc cải tiến lại mẫu xe xũ, trong đó có loại Ford Taurus 2010. Ford đã chính thức tung ra một chiến dịch quảng cáo mới đối với Ford Taurus 2010 - được chuyên gia Alan Baum thuộc công ty nghiên cứu và lập kế hoạch The Planning Edge đánh giá là dòng xe "mạnh" nhất mà hãng từng có trong nhiều năm qua.

Trong khi đó, Giám đốc phụ trách tiếp thị của Ford, Matt Van Dyke mặc dù thừa nhận rằng Taurus là một thương hiệu mạnh, nhưng cho rằng cần phải nâng cao hơn nữa tính phổ biến của thương hiệu này.

Chiếc Taurus 2010 có giá 25.995 USD và chiến dịch quảng cáo của Ford sẽ tập trung so sánh công nghệ của nó với những dòng xe 4 chỗ đắt đỏ của Audi, Lexus, Acura hay Infiniti.

Phát biểu với báo giới, ông Jonathan Beebe, một chuyên gia của Ford cho biết Ford không muốn đưa Taurus vào thị trường xe hạng sang.

Ngoài ra, Ford còn có kế hoạch đưa dòng xe Ford Fiesta đang "nóng" trên thị trường châu Âu vào Mỹ và tung ra thêm nhiều mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu trên "sân nhà"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục