Đại học Hàng Hải thoái toàn bộ vốn tại Vận tải biển Đông Long

Năm 1988, Đại học Hàng Hải Việt Nam đã mua lại 16,5% vốn góp của Công ty vận tải biển Kamchatka và nâng vốn sở hữu lên 70%.
Đại học Hàng Hải thoái toàn bộ vốn tại Vận tải biển Đông Long ảnh 1Tàu Vimaru Pearl thuộc sở hữu của Vận tải biển Đông Long . (Nguồn: HNX)

Ngày 15/3, Trường đại học Hàng Hải Việt Nam sẽ bán đấu giá toàn bộ phần vốn góp 45,6 tỷ đồng tại Công ty Vận tải biển Đông Long, tương ứng 70% vốn điều lệ, giá trị khởi điểm chào bán của cả lô cổ phiếu là 118 tỷ đồng.

[Cổ phiếu của Lọc - Hóa dầu Bình Sơn lên giao dịch trên sàn UpCoM]

Công ty Vận tải biển Đông Long được thành lập trên cơ sở góp vốn giữa Công ty Vận tải biển Thăng Long (trực thuộc trường đại học Hàng Hải Việt Nam) và Công ty vận tải biển Kamchatka (Liên xô cũ).

Năm 1988, Đại học Hàng Hải Việt Nam đã mua lại 16,5% vốn góp của Công ty vận tải biển Kamchatka và nâng vốn sở hữu lên 70%.

Công ty Vận tải biển Đông Long kinh doanh vận tải hàng hóa viễn dương, dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải, sữa chữa, bảo dưỡng phương tiện.

Hiện, Công ty Vận tải biển Đông Long quản lý và sử dụng 3 tàu vận tải (tàu Hoa Nam, tàu Vimaru Pearl, tàu Zircon). Các hợp đồng vận tải của Công ty chủ yếu đến từ Nga, Trung Quốc, và một số nước Trung đông.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Công ty đang gặp nhiều khó khăn do các tàu vận chuyển đã cũ đồng thời sức ép cạnh tranh với các công ty nội địa rất gay gắt,  điều này đã ảnh hưởng đến doanh thu của Công ty những năm gần đây.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế năm 2015 đạt 733.859 USD. Song sang năm 2016, Công ty lại thua lỗ 1 triệu USD (tỷ giá 22.720 đồng/USD theo VCB ngày 2/3)./.

Đại học Hàng Hải thoái toàn bộ vốn tại Vận tải biển Đông Long ảnh 2Nhấp chuột để xem ảnh ở kích thước chuẩn.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục