Chiều 26/10, Sở Công thương Hà Nội tổ chức họp báo công bố chương trình Tháng bán hàng khuyến mại Hà Nội 2009 diễn ra từ ngày 1- 31/11/2009.

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội khẳng định: “Nếu phát hiện doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng, tùy vào mức độ vi phạm, lực lượng quản lý thị trường sẽ xử lý ngay bằng các hình thức phạt, tịch thu hoặc nghiêm cấm doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh”.

32 đội quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra kiểm soát, nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, xử lý và ngăn chặn vi phạm trong tháng bán hàng khuyến mại này, nhất là những đơn vị có dấu hiệu trà trộn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ...

Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại Hà Nội 2009 có khoảng 350 doanh nghiệp tham gia với gần 1.000 điểm khuyến mại. Nhóm hàng thực phẩm, đồ uống chiếm đa số với 216 điểm, thời trang - dệt may 209 điểm, nội thất 90 điểm, điện máy – đồ gia dụng 90 điểm, nhà hàng – khách sạn 13 điểm, du lịch 18 điểm, dịch vụ làm đẹp 52 điểm và 106 địa điểm tại các siêu thị - trung tâm thương mại.

Người dân có thể nhận biết các địa điểm khuyến mại bằng các bảng dấu hiệu khuyến mại màu vàng đặt ngay tại địa điểm đó hoặc tra cứu “Những trang vàng tiêu dùng” hay hỏi trực tiếp đường dây nóng 1081.

Tại mỗi điểm khuyến mại sẽ có tối thiểu 5 mặt hàng không hạn chế số lượng tối đa được giảm giá từ 15% trở lên.

Đặc biệt, trong Ngày vàng mua sắm 15.11, sẽ có 15 điểm giảm giá từ 30 – 50%  là siêu thị Metro (Thăng Long); Metro (Hoàng Mai); Big C; Intimex (Hoàn Kiếm); Ruby Plaza (Lê Ngọc Hân); Fivimart (Lý Thái Tổ); siêu thị điện máy Việt Long; Pico; Trung tâm thương mại Parkson, Nguyễn Kim, Hiền Lương; Viễn thông Hà Nội và Vinaphone.

Các doanh nghiệp đều cam kết bán hàng đúng chất lượng, đảm bảo các quy định của Ban tổ chức trong tháng khuyến mại vì lợi ích của người tiêu dùng.

Đại diện Metro Hoàng Mai cho biết: Metro cam kết 50 mặt hàng khuyến mại đều đảm bảo đúng chất lượng, trước khi nhập hàng hóa vào đều có bộ phận kiểm tra đạt chuẩn.

Theo đại diện của tập đoàn Parkson, đợt bán hàng khuyến mại này nhằm mục đích hỗ trợ người tiêu dùng, tập đoàn đã trích hẳn một khoản riêng để bù vào chi phí phát sinh do khuyến mại. Vì thế sẽ không có chuyện bán hàng hóa khuyến mại kém chất lượng./.

(TTXVN/Vietnam+)