Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Đan Đức Hiệp đề nghị Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam và Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu cần rà soát lại công việc, đảm bảo mọi mặt cho việc lai dắt kho nổi FSO5, có trọng tải 150.000 tấn theo đúng thời gian dự kiến.
Chiều 19/3, kiểm tra công tác chuẩn bị di chuyển kho nổi FSO5 cho Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí, Phó Chủ tịch Đan Đức Hiệp khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lai dắt thành công kho nổi FSO5 thành công.
Ủy ban Nhân dân thành phố sẽ có thông báo gửi các đơn vị liên quan như Cảnh sát đường thủy, Bộ đội biên phòng, huyện Thủy Nguyên hỗ trợ và đảm bảo công tác an toàn cho việc di chuyển kho nổi, ông Hiệp nói.
Kho nổi FSO5 được đóng từ hồi tháng 5/2007 với trị giá hợp đồng lên tới 110 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công. Tuy nhiên do nhiều yếu tố nên việc bàn giao FSO5 không thế đúng tiến độ bị chậm mất khoảng hai năm so với kế hoạch đề ra.
Theo lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, đã hoàn thiện về phương án lai dắt kho nổi chứa dầu FSO5 từ Hải Phòng đến mỏ Bạch Hổ-Vũng Tàu bằng việc sử dụng chín tàu lai.
Việc lai dắt sẽ được chia thành hai giai đoạn, giai đoạn một xuất phát lúc 5 giờ ngày 30/3 từ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu đến phao số 0 lúc 17 giờ 15 ngày 31/3. Giai đoạn hai, từ phao số 0 tới mỏ Bạch Hổ-Vũng Tàu để bàn giao cho Tập đoàn dầu khí Việt Nam đang trong quá trình lập phương án.
Một khó khăn lớn cho việc lai dắt kho nổi này là việc nạo vét luồng có khối lượng tương đối lớn, dự kiến nạo vét luồng Phà Rừng và Nam Triệu khoảng 546.285m3 và phụ thuộc vào thời tiết./.
Chiều 19/3, kiểm tra công tác chuẩn bị di chuyển kho nổi FSO5 cho Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí, Phó Chủ tịch Đan Đức Hiệp khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lai dắt thành công kho nổi FSO5 thành công.
Ủy ban Nhân dân thành phố sẽ có thông báo gửi các đơn vị liên quan như Cảnh sát đường thủy, Bộ đội biên phòng, huyện Thủy Nguyên hỗ trợ và đảm bảo công tác an toàn cho việc di chuyển kho nổi, ông Hiệp nói.
Kho nổi FSO5 được đóng từ hồi tháng 5/2007 với trị giá hợp đồng lên tới 110 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công. Tuy nhiên do nhiều yếu tố nên việc bàn giao FSO5 không thế đúng tiến độ bị chậm mất khoảng hai năm so với kế hoạch đề ra.
Theo lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, đã hoàn thiện về phương án lai dắt kho nổi chứa dầu FSO5 từ Hải Phòng đến mỏ Bạch Hổ-Vũng Tàu bằng việc sử dụng chín tàu lai.
Việc lai dắt sẽ được chia thành hai giai đoạn, giai đoạn một xuất phát lúc 5 giờ ngày 30/3 từ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu đến phao số 0 lúc 17 giờ 15 ngày 31/3. Giai đoạn hai, từ phao số 0 tới mỏ Bạch Hổ-Vũng Tàu để bàn giao cho Tập đoàn dầu khí Việt Nam đang trong quá trình lập phương án.
Một khó khăn lớn cho việc lai dắt kho nổi này là việc nạo vét luồng có khối lượng tương đối lớn, dự kiến nạo vét luồng Phà Rừng và Nam Triệu khoảng 546.285m3 và phụ thuộc vào thời tiết./.
Văn Đức (Vietnam+)