Dân Trung Quốc chi 8,6 tỷ USD mua hàng hiệu

Người dân Trung Quốc đã mua tới 1/4 lượng "hàng hiệu" trên toàn cầu trong năm 2008, đạt tổng trị giá 8,6 tỷ USD.
Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy, Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ hàng hóa cao cấp lớn thứ 2 thế giới.

Phóng viên TTXVN tại Hongkong ngày 29/7 dẫn số liệu của Hiệp hội hàng hóa cao cấp thế giới, người dân Trung Quốc đã mua tới 1/4 lượng "hàng hiệu" trên toàn cầu trong năm 2008, đạt tổng trị giá 8,6 tỷ USD.

Trước sức hấp dẫn từ một nền kinh tế tăng trưởng phi mã như Trung Quốc, các thương hiệu cao cấp quốc tế đang cạnh tranh quyết liệt và đẩy mạnh mở rộng hoạt động tại đây.

Chỉ trong vài tháng đầu năm nay, thương hiệu thời trang Armani đã mở rộng tới 20% hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

Trong khi những thương hiệu nổi tiếng khác như Louis Vuitton và Gucci cũng đang xúc tiến mở rộng sự hiện diện trên khắp các thành phố lớn.

Theo hiệp hội trên, với mức thu nhập trung bình của người dân Trung Quốc hiện nay, lượng tiêu thụ hàng hóa cao cấp sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Dự báo, nếu giữ vững tốc độ tăng trưởng như hiện nay, Trung Quốc sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành thị trường tiêu thụ hàng hóa cao cấp lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới, với “tổng hóa đơn” chi tiêu hàng năm cho các mặt hàng xa xỉ sẽ lên đến 14 tỷ USD./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục