Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam

Hầm Núi Vung có tổng vốn đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng, đến tháng 10/2022, hầm đã đạt tiến độ tổng thể khoảng hơn 30%, tương đương đào được khoảng 1.140/2.230m chiều dài hai ống hầm song song.
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 1Hầm xuyên núi đá Núi Vung dài hơn 2,2km nằm giáp ranh giữa địa bàn 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, là khớp nối quan trọng của cao tốc thành phần Cam Lâm-Vĩnh Hảo, thuộc dự án trọng điểm quốc gia đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Trong ảnh: Cửa hầm phía Bắc nằm trên địa bàn huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 2Cận cảnh những mũi khoan đào từng mét hầm Núi Vung tại ống hầm phía Bắc. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 3Hai ống hầm Núi Vung hiện đã khoan, đào được khoảng 1.140/2.230m chiều dài. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 4Tại công trường thi công hầm Núi Vung người lao động được chia làm 3 ca, 4 kíp/ngày. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 5Dự án do Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả và Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 là nhà đầu tư. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 6Thi công tại khu vực cửa hầm phía Bắc địa phận huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 7Hầm núi Vung thuộc dự án cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 8Máy khoan chuyên dụng hoạt động liên tục để đảm bảo tiến độ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 9Trong hầm ngày cũng như đêm, đội ngũ công nhân bám trụ thi công, tập trung cao độ, đảm bảo tuyệt đối chính xác theo thiết kế. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 10Đơn vị thi công đang ngày đêm đào khoét núi đá tại 2 mũi phía Bắc và phía Nam hầm, với mục tiêu thông xe vào cuối năm 2023, sau khoảng 30 tháng thi công. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 11Tại công trường thi công hầm Núi Vung người lao động được chia làm 3 ca, 4 kíp/ngày và hơn 100 đầu máy móc thiết bị kỹ thuật để phục vụ công tác đào hầm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 12Các nhà thầu huy động thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại chia làm 2 mũi thi công phía Bắc và phía Nam hầm Núi Vung. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 13Cửa hầm phía Nam nằm trên địa bàn huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đào hầm xuyên núi đá nối Ninh Thuận-Bình Thuận trên cao tốc Bắc Nam ảnh 14Công trường thi công 2 ống hầm phía Bắc hầm Núi Vung nhìn từ trên cao. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục