Đẩy mạnh chuỗi xúc tiến sản phẩm Việt tiêu biểu sang Hàn Quốc

Chuỗi Hội chợ-Triển lãm sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu tại TP.HCM từ ngày 24-28/6 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại Việt Nam-Hàn Quốc.
Đẩy mạnh chuỗi xúc tiến sản phẩm Việt tiêu biểu sang Hàn Quốc ảnh 1Chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)

Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng), Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Công Thương (Bộ Công Thương), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lotte Mart Việt Nam tổ chức giới thiệu Chương trình chuỗi "Hội chợ-Triển Lãm-Truyền thông sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu" tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11/5.

Sự kiện này nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo đó, chuỗi "Hội chợ-Triển lãm-Truyền thông sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu" sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 24-28/6/2015 với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng.

Ông Phạm Lê Cường, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 cho biết, "Hội chợ-Triển lãm-Truyền thông sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu" được tổ chức với sự phối hợp của nhiều đơn vị.

Cách làm này sẽ giúp chọn lựa được những sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu qua thị trường Hàn Quốc và các nước khác.

Sự kiện này hỗ trợ các hội ngành nghề, doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thông tin về những quy định xuất nhập khẩu của Hàn Quốc, kết nối giao thương, khai thác tốt các lợi ích từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc.

Theo ông Phạm Lê Cường, với Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam có thêm cơ hội đưa nông sản vào thị trường Hàn Quốc.

Điển hình, Hàn Quốc mở cửa thị trường đối với nhiều sản phẩm được cho là nhạy cảm đối với thị trường nội địa của nước này như tỏi, gừng, khoai lang...

Chia sẻ về những hoạt động tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, bà Trần Thị Nghĩa, Giám đốc quan hệ truyền thông Lotte Mart tại Việt Nam cho rằng, hệ thống Lotte Mart hiện đã phát triển tại bốn nước gồm Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc và Indonesia với khoảng 265 siêu thị.

Riêng tại Việt Nam, trong năm 2015, Lotte Mart sẽ tiếp tục mở thêm 3 siêu thị mới; tích cực đưa hàng hóa Việt Nam vào kinh doanh tại hệ thống Lotte Mart ở các nước. Trong đó, Lotte Mart sẽ ưu tiên hỗ trợ những doanh nghiệp vừa và nhỏ có năng lực xuất khẩu, đồng thời các ngành hàng nông-lâm-thủy sản, thực phẩm chế biến, đặc sản địa phương.

Theo đại diện Bộ Công Thương, hàng xuất khẩu của Việt Nam sẽ được hưởng nhiều cơ hội thị trường mới nhờ vào các cam kết mở cửa thị trường mạnh mẽ từ phía Hàn Quốc, thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc vừa được ký kết.

Cụ thể, Hàn Quốc tự do hóa 97,2% giá trị nhập khẩu, chiếm 95,4% số dòng thuế, đặc biệt trong đó có nhiều nhóm hàng nông, thủy sản xuất khẩu chủ lực như tôm, cua, cá, hoa quả nhiệt đới; hàng công nghiệp như dệt may, đồ gỗ, sản phẩm cơ khí./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục