Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch giữa Việt Nam và Italy

Việt Nam và Italy cách xa vị trí địa lý nhưng tỷ lệ du khách Italy đến Việt Nam đều giữ được tốc độ tăng trưởng ổn định với mức tăng từ 13-18%.
Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch giữa Việt Nam và Italy ảnh 1 Khách tham quan các gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Chiều 7/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Di sản và Du lịch Italy tổ chức Tọa đàm Hợp tác Du lịch Việt Nam-Italy.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13, diễn ra từ ngày 7-9/9.

Những năm qua, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Italy đã có những bước tăng trưởng đáng kể, đặc biệt, hợp tác trong lĩnh vực du lịch được Chính phủ hai nước quan tâm và ủng hộ.

Tại tọa đàm, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, cho biết hàng năm có khoảng 28 triệu lượt người Italy đi du lịch nước ngoài. Do đó, Italy là một trong những nguồn khách quan trọng của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Mặc dù, Việt Nam và Italy cách xa vị trí địa lý nhưng tỷ lệ du khách Italy đến Việt Nam đều giữ được tốc độ tăng trưởng ổn định với mức tăng từ 13-18%... Tuy vậy, việc thu hút du khách Italy đến Việt Nam và ngược lại vẫn chưa được khai thác hiệu quả. Trong đó, hạn chế thu hút khách của du lịch Việt Nam ở các vấn đề như thông tin chưa cụ thể; sản phẩm du lịch chưa đáp ứng yêu cầu đặc trưng của du khách Italy; chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Italy; nguồn nhân lực còn thiếu, chưa đồng đều...


[Thúc đẩy hàng hóa Việt thâm nhập hệ thống phân phối của Italy]

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ Việt Nam phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Do đó, Chính phủ sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam; đồng thời khắc phục những mặt hạn chế hiện có. Tọa đàm là cơ hội để các doanh nghiệp Italy và Việt Nam có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu, xúc tiến du lịch hợp tác; đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch giữa hai nước đồng thời, giúp các doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý, xu hướng du lịch của du khách hai nước.

Đánh giá hoạt động du lịch giữa hai nước, bà Dorina Bianchi, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Di sản và Du lịch Italy, vui mừng vì những kết quả đạt được giữa Việt Nam và Italy thời gian qua. Đây chính là nền tảng cơ bản để phát triển du lịch giữa hai quốc gia. Tuy lượng khách Italy đến Việt Nam chưa nhiều nhưng người dân Italy hiện rất quan tâm đến những điểm đến mới, trong đó có Việt Nam.

Bà Dorina Bianchi cho rằng Việt Nam có nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên, ẩm thực ngon, hương liệu phong phú... sẽ là những điểm hấp dẫn, lôi cuốn du khách Italy thời gian tới. Do vậy, việc tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước, trong đó có việc mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Italy sẽ giúp hiện thực hóa các tiềm năng này một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu thời gian miễn thị thực cho du khách Italy được dài hơn 15 ngày cũng góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch hai nước.

Theo Tổng Cục Du lịch Việt Nam, trong tám tháng năm 2017, du khách Italy đến Việt Nam đạt hơn 39.500 lượt và dự kiến tiếp tục tăng hơn nữa.

Khách Italy đến Việt Nam thường có nhu cầu nghỉ dưỡng dài ngày, yêu cầu dịch vụ cao, đạt chuẩn quốc tế, đặc biệt rất quan tâm và đề cao văn hóa ẩm thực, thích thưởng thức những đặc sản vùng miền. Đây cũng chính là tiềm năng và lợi thế mà Việt Nam cần tiếp tục quan tâm, nâng chất lượng và số lượng để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục