Đề nghị điều chỉnh tăng “thuế đường” qua trạm thu phí Mỹ Lộc

Công ty cổ phần Tasco vừa có đề nghị điều chỉnh mức thu phí trạm thu phí Mỹ Lộc hoàn vốn dự án đầu tư xây dựng theo hình thức BOT dự án tuyến tránh thành phố Nam Định.
Đề nghị điều chỉnh tăng “thuế đường” qua trạm thu phí Mỹ Lộc ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Công ty cổ phần Tasco vừa có đề nghị gửi liên Bộ Giao thông Vận tải và Tài chính chấp thuận điều chỉnh mức thu phí trạm thu phí Mỹ Lộc hoàn vốn dự án đầu tư xây dựng theo hình thức BOT dự án tuyến tránh thành phố Nam Định, đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc.

Theo đó, mức phí áp dụng thấp nhất cho phương tiện đi qua trạm phí Mỹ Lộc hiện đang là 20.000 đồng sẽ tăng lên thành 30.000 đồng trong năm 2015 và 35.000 đồng vào năm 2017.

Mức thu phí cao nhất được thực hiện đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40fit vẫn giữ nguyên là 160.000 đồng trong năm 2015 và 2016. Đến năm 2017 sẽ tăng kịch trần theo khung mức phí Thông tư số 159/TT-BTC của Bộ Tài chính là 200.000 đồng.

Theo đề nghị của phía Công ty cổ phần Tasco, từ năm 2017 trở đi, cứ 3 năm điều chỉnh tăng giá vé một lần, mỗi lần tăng 18% so với mức giá vé đang áp dụng.

Đề nghị điều chỉnh tăng “thuế đường” qua trạm thu phí Mỹ Lộc ảnh 2Mức biểu phí đường bộ qua trạm thu phí Mỹ Lộc theo Thông tư 159/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Dự án đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc có chiều dài 3,9Km theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80Km/giờ, mặt cắt ngang nền đường rộng 48m, trong đó phần xe cơ giới 4 làn xe rộng 14m. Tổng mức đầu tư cho đoạn đường này là 361 tỷ đồng. Dự án được hoàn thành và thông xe vào ngày 28/6/2012.

Tuyến đường bộ mới đoạn Phủ Lý-Mỹ Lộc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại văn bản số 768/TTg-CN ngày 14/6/2007 với tổng mức đầu tư 3.800 tỷ đồng có tổng chiều dài 21,2Km, trong đó đoạn qua tỉnh Hà Nam trên 16Km, đoạn qua huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định (gồm thị trấn Mỹ Lộc và bốn xã Mỹ Hưng, Mỹ Thịnh, Mỹ Tiến và Mỹ Thuận) có chiều dài 4,7Km. Thời gian thực hiện thi công từ tháng 11/2010 và thông xe vào đầu tháng 1/2014.

Công trình giao thông này được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp II đồng bằng với 4 làn xe; vận tốc thiết kế 80Km/giờ; chiều rộng nền đường qua khu đô thị 48m, ngoài khu đô thị 24m./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục