Đề nghị thu phí đường cao tốc Hà Nội-Bắc Giang vào ngày 5/5

Công ty cổ phần BOT Hà Nội-Bắc Giang vừa có đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép thu phí dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang vào ngày 5/5 tới.
Đề nghị thu phí đường cao tốc Hà Nội-Bắc Giang vào ngày 5/5 ảnh 1Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội-Bắc Giang được đặt tại Km152+080 địa phận tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: Diễn đàn otofun)

Công ty cổ phần BOT Hà Nội-Bắc Giang vừa có đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép thu phí dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang (đường cao tốc Hà Nội-Bắc Giang) vào ngày 5/5 tới đây.

Cụ thể, mức phí đối với phương tiện lưu thông qua trạm thu phí thấp nhất 35.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng. Giá phí cao nhất là 200.000 đồng/lượt áp dụng với xe tải có trải trọng từ 18 tấn trở lên và các xe chở hàng bằng container 40fit.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Hà Nội-Bắc Giang, dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang được thông xe vào ngày 3/1 vừa qua và được Hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông Vận tải cho phép đưa dự án vào khai thác tại văn bản số 4312/BGTVT-CQLXD ngày 20/4.

“Vị trí đặt trạm thu phí được Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh cho phép đặt tại Km152+080 và Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 28/2016/TT-BTC ngày 22/2 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ tại trạm phí trên,” lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Hà Nội-Bắc Giang cho biết.

Đề nghị thu phí đường cao tốc Hà Nội-Bắc Giang vào ngày 5/5 ảnh 2Biểu mức thu phí của tuyến đường cao tốc Hà Nội-Bắc Giang được áp dụng theo Thông tư số 28/2016/TT-BTC. (Ảnh: Diễn đàn otofun)

Theo vị lãnh đạo này, toàn bộ các hạng mục thiết kế cơ sở được duyệt tại quyết định đầu tư dự án đã hoàn thành. Trên tuyến chỉ còn hạng mục bổ sung theo kiến nghị của địa phương là cầu vượt Hùng Vương (bổ sung tháng 7/2015) đến nay đã hoàn thành toàn bộ công tác mố, trụ, tường chắn. Hiện còn một nhịp chưa lao lắp dầm do vướng đường điện cao thế. Ngoài ra, còn 1,8km đường gom do mặt bằng thi công mới được giải phóng nên hiện còn một số điểm chưa thi công lớp bêtông nhựa.

“Các công việc còn lại của dự án là không nhiều, chủ yếu thuộc khối lượng, hạng mục phát sinh thêm, ngoài phạm vi của hợp đồng và Công ty sẽ khẩn trương hoàn thiện các phần khối lượng này trước tháng Sáu tới đáp ứng tiến độ hợp đồng,” lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Hà Nội-Bắc Giang cho hay.

Để tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, nhà đầu tư có nguồn kinh phí trả gốc và lãi vay cho đơn vị cấp tín dụng tài trợ vốn cho dự án, Công ty BOT Hà Nội-Bắc Giang đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép dự án được thu phí từ ngày 5/5 tới đây.

Nhằm đảm bảo công tác thu phí hoàn vốn, bắt đầu từ hôm nay (25/4), Công ty cổ phần BOT Hà Nội-Bắc Giang đã chính thức thu phí thử nghiệm tuyến đường này trong khoảng thời gian 10 ngày (25/4-4/5), trước khi đi vào thu phí chính thức./.

Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang có chiều dài 45km, điểm đầu tại nút giao Quốc lộ 31 thuộc thành phố Bắc Giang, điểm cuối là dự án trạm thu phí Phù Đổng cũ, thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội). Dự án được khởi công ngày 20/02/2014 với tổng mức đầu tư hơn 4.210 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.500 tỷ đồng.

Tuyến đường được nâng cấp, mở rộng qua tỉnh Bắc Giang rộng 33m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp. Đoạn qua địa phận Bắc Ninh-Hà Nội giữ nguyên theo quy mô đường hiện trạng, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp, có giải phân cách giữa. Dự án được thiết kế vận tốc tối đa 100km/giờ.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục