Đêm Gala 4: Hương Giang bị "tuýt còi" vì hát... dở

Đêm Gala nhạc tác giả không trở thành cơ hội để 7 thí sinh lột xác, "khoe giọng." Thậm chí, một, hai thí sinh đã bị “tuýt còi” vì hát... dở.
Lựa chọn ca khúc như giải pháp an toàn, không hoàn toàn tự tin trên sân khấu, tốp 7 Vietnam Idol đã đem lại cảm giác rời rạc, thiếu cá tính trong đêm Gala hát nhạc tác giả Đức Trí và Lưu Thiên Hương.

Tự nhận những ca khúc của mình “dễ hát và khó thi” nhưng Đức Trí là nhạc sỹ có nhiều bài hit và Lưu Thiên Hương cũng là tác giả được đánh giá “sung sức” về nhạc sôi động, nhưng đêm thi lại không trở thành cơ hội để 7 thí sinh lột xác và “khoe giọng”. Không có “ngôi sao” lóe sáng trong đêm, thậm chí một, hai thí sinh còn bị “tuýt còi” vì hát dở.

An toàn thì sẽ thiếu cá tính

Những cái tên vốn được đánh giá là “nặng kí” trong tốp 7 Vietnam Idol 2012 như Hoàng Quyên và Bảo Trâm cũng chỉ là cơn gió thoảng qua với những ca khúc “nhẹ cân”.

Lựa chọn bản hit một thời “Khi giấc mơ về,” Bảo Trâm đã cố gắng “phá” đi ấn tượng sướt mướt về bài hát này. Dù đạo diễn Quang Dũng cho rằng “mầm mống Idol” đã thổi được sự khỏe khoắn cho bài hát nhưng vẫn là chưa đủ để làm bản hit này “hay” hơn.

Cũng như vậy, Hoàng Quyên đưa tới sự hụt hẫng thay vì bất ngờ với lựa chọn được cho an là toàn “Hẹn gặp lại anh” của Lưu Thiên Hương.

Cho rằng, nếu chọn một ca khúc nhạc sôi động sẽ “khoe” được quãng giọng và độ rung rất đẹp của Hoàng Quyên, nhạc sỹ Quốc Trung bộc lộ sự tiếc nuối và thể hiện sự đợi chờ cá tính ở thí sinh này.

Trong khi đó, dù được đánh giá có những lựa chọn thông minh, nhưng cả Thanh Tùng và Anh Quân đều không tận dụng được cơ hội để gây ấn tượng nổi bật trong đêm.

Được chính nữ nhạc sỹ ca khúc ưu ái gọi là “chàng sơ mi,” Thanh Tùng vẫn không quyễn rũ nổi Mỹ Tâm với màn… vuốt má khá đường đột.

Nữ ca sỹ này đòi hỏi Thanh Tùng phải bứt phá và ấn tượng hơn nữa. Nhạc sỹ khó tính Quốc Trung cũng cho rằng Thanh Tùng vẫn chưa thực sự tự tin với chiếc “sơ mi” của mình.

Sở hữu chất giọng lạ, nhưng Anh Quân đã không gặp may mắn với bản hit “Người hát tình ca” của Lưu Thiên Hương.

Làm khá tốt phần đầu với giọng giả thanh cao, trong khi Anh Quân gây ấn tượng như “lưỡi dao sắc bén” nhưng giống ngọn lửa vụt lóe rồi tắt, thí sinh này đã mắc sai lầm như “chặt quá mạnh” ở cuối bài hát.

Cho rằng, “giọng hát chỉ là công cụ với người ca sỹ,” và cho rằng chính sự chọn lựa ca khúc chưa thực sự phù hợp khiến Anh Quân chưa thực sự gây ấn tượng, Quốc Trung nhắn nhủ như một sự định hướng “nếu em có đôi tai thích nghe, chịu nghe và biết nghe một chút xíu em sẽ thành công.”

“Tuýt còi” vì… thảm họa

Với tượng đài về khát vọng sống và ước mơ vươn tới sự ưu tú của âm nhạc, đã đem lại cho Hương Giang những ưu ái trong lời nhận xét và cả sự “tránh né” về giọng hát non nớt ở những vòng thi trước. Cho rằng đã là quá đủ và  đã đến lúc cần đưa là lời "cảnh tỉnh,"  lần đầu tiên ban giám khảo bộc lộ sự thẳng thắn "chê giọng hát" của thí sinh chuyển giới Hương Giang.

Chọn ca khúc “Vì em yêu anh” của nhạc sỹ Đức Trí, Hương Giang thêm một lần nữa rơi vào tình thế “gậy ông đập lưng ông” khi “phơi bày” giọng hát yếu ớt của mình.

Tuy được xem là ưu ái, nhưng việc hát phụ họa cho Hương Giang của nhạc sỹ Đức Trí được ngầm hiểu là “khắc phục” sự cố bất đắc dĩ.

Đến như Mỹ Tâm cũng phải “tuýp còi” Hương Giang khi thẳng thừng “em là người có giọng hát yếu nhất” và cho rằng cô cảm thấy bị “ngộp” khi nghe thí sinh này trình bày.

Dễ nhận thấy, trong suốt phần thi của Hương Giang, nhạc sỹ Quốc Trung tỏ ra ái ngại khi cúi mặt, gãi đầu. Anh nhắc nhở Hương Giang “giọng hát của em quá nhỏ để chở khát vọng của em. Em nên chọn những cái nhẹ nhàng và sexy thôi…”

Và Ya Suy, thí sinh vốn nhận được sự yêu thích của khán giả cũng có đêm thi thất bại. Chọn ca khúc “Anh sẽ nhớ mãi” của Đức Trí vốn đòi hỏi xử lý tinh tế và tình cảm, Ya Suy chỉ mới  “làm tốt phần tình”.

Cũng bởi lựa chọn “cái áo quá rộng”  khi bị “hổng” về thanh nhạc và kinh nghiệm trên sân khấu như phân tích của nhạc sỹ Quốc Trung, Ya Suy có phần thi rời rạc, chênh vênh, thiếu tinh tế.

Chọn lời “chê” khá tế nhị, đạo diễn Quang Dũng chia sẻ cảm giác “hồi hộp như gần mé bờ vực” khi nghe Ya Suy hát, “em nên đột phá hơn để tự tin khi đứng trên một đỉnh nào đó.”

Cô em út Thảo My cũng cố gắng thổi sức trẻ vào bài hát “Từng ngày dài” với bản phối theo phong cách R&B. Nhưng thêm một lần nữa Thảo My vẫn chưa chinh phục được “bộ ba ghế nóng” với giọng hát của mình ngoài hiệu ứng “ăn ánh sáng” vũ đạo cô tạo ra trên sân khấu./.

Minh Minh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục