Đến năm 2025, 90% người dân hài lòng với dịch vụ công trong vận tải

Từ nay đến năm 2025, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tập trung hoàn thiện thể chế và các khung khổ pháp lý để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số; tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Đến năm 2025, 90% người dân hài lòng với dịch vụ công trong vận tải ảnh 1Giao diện dịch vụ công cấp đổi giấy phép lái xe cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký quyết định ban hành kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025.

Kế hoạch này được xây dựng trên cơ sở cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Bộ Giao thông Vận tải đặt nhiều mục tiêu cải cách hành chính; trong đó, phấn đấu đến năm 2025, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính và sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải đạt tối thiểu 90%.

Ngoài ra, từ nay đến năm 2025, tập trung hoàn thiện thể chế và các khung khổ pháp lý để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số; hoàn thiện đồng bộ, có chất lượng và tổ chức thực hiện tốt hệ thống luật pháp, cơ chế, chính sách, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, công bằng cho mọi thành phần kinh tế.

[Đưa dịch vụ công đăng ký ôtô, xe máy trực tuyến vào vận hành từ 15/8]

Đồng thời, cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% số quy định và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; hoàn thành việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ ứng dựng công nghệ thông tin mạnh mẽ trong thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, đẩy nhanh lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo tối thiểu 80% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Giao thông Vận tải có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến.

“Tối thiểu 80% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Giao thông Vận tải có đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4. Trong số đó, ít nhất 80% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận,” Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Trong xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, Bộ Giao thông Vận tải phấn đấu 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh, xác thực điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả hệ thống thông tin của Bộ Giao thông Vận tải.

Kế hoạch cải cách hành chính của Bộ Giao thông Vận tải hướng đến mục tiêu tiếp tục đơn giản hóa, cắt giảm các thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải liên quan đến người dân, doanh nghiệp; đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau; nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, góp phần đổi mới phương thức, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục