Dệt may Việt Nam có thể tăng thị phần tại Canada nhờ CPTPP

Theo dự kiến, hàng dệt may của Việt Nam có thể tăng thị phần tại thị trường này lên 12-14% so với chưa có Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Dệt may Việt Nam có thể tăng thị phần tại Canada nhờ CPTPP ảnh 1Công nhân sản xuất các mặt hàng may mặc xuất khẩu tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Kydo Việt Nam (Khu Công nghiệp Phố nối A, Hưng Yên). (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), cho biết việc Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực là cú hích để hàng dệt may của Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Canada.

Dự kiến, hàng dệt may của Việt Nam có thể tăng thị phần tại thị trường này lên 12-14% so với chưa có CPTPP.

[Hiệp định CPTPP: Mở rộng cánh cửa vào thị trường Canada]

Hiện, hàng dệt may Việt Nam chiếm 5% thị phần trong tổng 13-14 tỷ USD nhu cầu hàng dệt may tại Canada.

Thị phần này hoàn toàn chưa tương xứng với vị thế của một nước xuất khẩu dệt may đứng thứ hai thế giới như Việt Nam.

Theo ông Lê Tiến Trường, hiện các doanh nghiệp trong ngành đều có cơ hội tiếp cận với chính sách thuế quan tốt khi thỏa mãn được các yêu cầu về quy tắc xuất xứ.

Một số doanh nghiệp Canada cho biết cơ hội hợp tác giữa 2 nước là rất lớn. Lý do là mức giá của Việt Nam có thể so sánh với Trung Quốc.

Tiếp đến, các doanh nghiệp Việt Nam làm việc có tổ chức và hiệu quả. Và việc Canada được tiếp cận thị trường Việt Nam với mức thuế quan 0% là một bước thay đổi lớn, đặc biệt trong bối cảnh đồng đôla Canada khá yếu trên thị trường quốc tế./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục