SINGAPORE – Media OutReach – SATS Ltd. (SATS), nhà cung cấp giải pháp thực phẩm và dịch vụ cửa ngõ (gateway) hàng đầu châu Á và DHL Supply Chain (DHL), công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về các giải pháp hợp đồng logistics đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) để tạo ra các giải pháp theo phương thức “chìa khóa trao tay”, cho phép các hãng hàng không tối ưu hóa chuỗi cung ứng để phục vụ ăn uống, hàng hóa và vật tư trên các đường bay của họ.

Kết hợp các thế mạnh của DHL trong các giải pháp logistics của bên thứ ba
(3PL) với chuyên môn về ẩm thực, mua sắm quy mô lớn của SATS, giải pháp mới này sẽ giúp các hãng hàng không nâng cao trải nghiệm của hành khách, với nhiều dịch vụ và tiện nghi ăn uống (F & B) đích thực. Các giải pháp tích hợp toàn diện, bao gồm việc lập kế hoạch nhu cầu, tùy chỉnh menu, để tư vấn chuỗi cung ứng và logistics đảo ngược. Với khả năng hiển thị từ đầu đến cuối, các hãng hàng không sẽ có thể đạt được tính nhất quán cao hơn, quản lý hàng tồn kho tốt hơn, giảm lãng phí và hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng.

Cả hai công ty đều xác định Ấn Độ, Singapore, Thái Lan và Việt Nam là những thị trường trọng tâm cho quan hệ đối tác này.

Ông Terry Ryan, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Supply Chain châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đã cung cấp một loạt các giải pháp thay đổi trò chơi cho các hãng hàng không trên toàn cầu, từ lập kế hoạch và dự báo hàng tồn kho, bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu lớn để tạo doanh thu từ chất thải thực phẩm. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với SATS và mong muốn ra mắt các giải pháp mới mà ngành công nghiệp hàng không vẫn chưa nhìn ra”.

Ông Kerry Mok, Phó chủ tịch điều hành Bộ phận Giải pháp thực phẩm của SATS nhận định: “SATS đang thúc đẩy tầm nhìn của mình để cung cấp và kết nối châu Á thông qua chuỗi cung ứng tích hợp kỹ thuật số của chúng tôi, cho phép chúng tôi cung cấp cho khách hàng của mình các giải pháp đầu cuối liền mạch phục vụ cho nhu cầu phát triển của họ. Sự hợp tác của chúng tôi với DHL mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu của chúng tôi, thông qua giải pháp 3PL đáng tin cậy, cho phép chúng tôi hợp tác với các hãng hàng không trên toàn bộ mạng lưới các chuyến bay của họ”.

Thông tin về DHL

Trong năm 2019, DHL sẽ kỷ niệm 50 năm kể từ khi công ty được thành lập bởi ba doanh nhân ở San Francisco vào năm 1969. DHL hiện là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2018 đạt hơn 61 tỷ euro).

Thông tin về SATS

SATS là nhà cung cấp giải pháp thực phẩm và dịch vụ cửa ngõ (gateway) hàng đầu châu Á. Các giải pháp thực phẩm của SATS, bao gồm phục vụ hàng không, nhà bếp trung tâm cho các chuỗi và tổ chức dịch vụ thực phẩm. Dịch vụ cửa ngõ toàn diện của SATS bao gồm bốc xếp, bốc dỡ hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không, dịch vụ hành khách, xử lý hành lý, dịch vụ an ninh hàng không, làm sạch bên trong và bên ngoài máy bay, cũng như quản lý trung tâm hành trình.

SATS hiện có mặt tại hơn 60 địa điểm và 13 quốc gia, vùng lãnh thổ ở khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông. SATS đã có cổ phiếu niêm yết và giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Singapore từ tháng 5 năm 2000. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.sats.com.sg.



L



Giang Tran