TOKYO, NHẬT BẢN – Media OutReach – Ngày 29 tháng 6 năm 2020 – Đối với các nhà sản xuất, khai thác sò điệp ở Hokkaido, một nguồn chính cho các nhà nhập khẩu mặt hàng hải sản cao cấp này, thì tháng 6 thường đánh dấu sự khởi đầu của một mùa thu hoạch mới (thường kết thúc vào tháng 10). Tuy nhiên, kể từ khi chính quyền bắt đầu áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19, các nhà xuất khẩu trong khu vực không thể chuyên chở sò điệp và các mặt hàng dễ hỏng khác trực tiếp đến Hồng Kông, thị trường nhập khẩu hàng đầu các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản Nhật Bản và là một cửa ngõ vào thị trường Trung Quốc. Kim ngạch nhập khẩu thủy sản năm 2019 của Trung Quốc đạt 1.600 tỷ yên (13,3 tỷ euro), tăng 39% so với năm 2018.

Mới đây, DHL Global Forwarding đã khai trương đường bay (theo hình thức charter- thuê bao) với tần suất 3 lần một tuần từ Chitose đến Hồng Kông. Đây là dịch vụ vận chuyển hàng không trực tiếp duy nhất từ ​​sân bay quốc tế chính của Hokkaido đến Hồng Kông, kể từ khi các hãng hàng không tạm dừng các chuyến bay quốc tế từ sân bay này. Trong tháng 4 năm nay, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Nhật Bản chỉ đạt 14,9 tỷ yên, giảm đáng kể so với mức 22,9 tỷ yên của tháng 4/2019.

Ông Charles Kaufmann, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Global Forwarding khu vực Bắc Á – Nam Thái Bình Dương và Chủ tịch / Giám đốc đại diện của DHL Global Forwarding Nhật Bản KK nhận xét: “Khi các quốc gia mất nhiều thời gian để phục hồi và việc hạn chế đi lại vẫn tồn tại trong nhiều tuần trước khi dần được dỡ bỏ, có một nhu cầu cấp thiết là phải đưa hải sản tươi sống cho người tiêu dùng bên ngoài Nhật Bản. Là một trong những doanh nghiệp giao nhận quốc tế hàng đầu trong thương mại thủy sản của Nhật Bản, tôi vô cùng tự hào rằng, chúng tôi đã có thể hợp tác với các đối tác để nhanh chóng tổ chức dịch vụ vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ Chitose đến Hồng Kông. Với một con đường xuất khẩu được thiết lập cho những đồ dễ hỏng, bao gồm sò điệp, dưa chuột biển, dưa hấu…, các nhà sản xuất ở Hokkaido có thể yên tâm rằng, các lô hàng tươi sống của họ sẽ đến tay người tiêu dùng một cách kịp thời và ở trạng thái tối ưu”.

Đối với DHL Global Forwarding, sò điệp chiếm tỷ trọng lớn trong mặt hàng hải sản mà công ty vận chuyển ra khỏi Nhật Bản và chủ yếu từ Hokkaido. Được biết, Hokkaido đóng góp tới 80% sản lượng sò điệp và 20% sản lượng hải sản nói chung của Nhật Bản/ Nhật Bản đã chứng kiến ​​mức tiêu thụ hải sản trong nước giảm hơn 20% và đang tích cực xuất khẩu hải sản ra nước ngoài để hỗ trợ ngành thủy sản có doanh thu hàng năm là 1.400 tỷ yên (10 tỷ euro).

Vào tháng 5 năm 2019, DHL Global Forwarding đã đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm hoạt động tại Nhật Bản, với việc khai trương văn phòng tại Chitose. Đội ngũ nhân viên của công ty tại Hokkaido luôn cung cấp dịch vụ chuyên môn về thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp địa phương xuất khẩu ra thị trường nước ngoài và đảm bảo chất lượng hải sản tốt bằng cách sử dụng các công nghệ chuỗi lạnh hiện đại đáng tin cậy.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2019 đạt hơn 63 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

Giang Tran