DHL và Làng Trẻ em SOS kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hợp tác tại Việt Nam

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 1 tháng 7 năm 2021 – Tại Việt Nam, DHL kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác với Làng Trẻ em SOS (SOS Children’s Villages), tổ chức phi chính phủ lớn nhất tập trung hỗ trợ trẻ em mồ côi cha mẹ hoặc trẻ […]

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 1 tháng 7 năm 2021 – Tại Việt Nam, DHL kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác với Làng Trẻ em SOS (SOS Children’s Villages), tổ chức phi chính phủ lớn nhất tập trung hỗ trợ trẻ em mồ côi cha mẹ hoặc trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ra mắt vào năm 2011, sự hợp tác này là một phần của GoTeach, một sáng kiến ​​về Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environment, Social and Governance – ESG) của Deutsche Post DHL Group nhằm cải thiện khả năng làm việc của những người trẻ sống trong các hoàn cảnh xã hội khó khăn do nghèo đói, mất người thân hoặc chạy trốn khỏi thảm họa, bằng cách chuẩn bị cho họ những kỹ năng cần thiết để chuyển đổi thành công sang thế giới việc làm.

Ông Laurence Cheung, Giám đốc điều hành của DHL Global Forwarding Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng trong hành trình thành công của chúng tôi với Làng trẻ em SOS và chúng tôi được khuyến khích bởi tác động tích cực của chương trình đối với thanh, thiếu niên và cộng đồng rộng lớn hơn ở Việt Nam. Trong những năm qua, chúng tôi đã có tác động tích cực tới cuộc sống của hơn 760 thanh niên ở Việt Nam và sau đó khoảng 85% trong số này đã học lên tại các cơ sở giáo dục đại học và đảm bảo việc làm đầu tiên của họ. Điều quan trọng là chúng tôi sẽ tiếp tục công việc thiện nguyện này để nhiều đối tượng gặp khó khăn có thể được hưởng lợi”.

Ngoài cuộc thi “Thực hiện ước mơ của tôi” hàng năm, dự kiến ​​được tổ chức vào tháng 7 năm nay nhằm khuyến khích giới trẻ thể hiện khát vọng của mình, DHL sẽ tiếp tục hợp tác với Làng Trẻ em SOS để tùy chỉnh các chương trình có thể mang lại lợi ích cho giới trẻ.

Ông Sreijan Dhasmana, Quyền Giám đốc Quốc gia của DHL eCommerce Solutions chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp học bổng cho 20 sinh viên đủ điều kiện học đại học và điều hành Youthlink – chuỗi các buổi đào tạo ảo thường xuyên của chúng tôi do các tình nguyện viên của DHL hướng dẫn, những người sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ, hướng dẫn nghề nghiệp và thảo luận về các chủ đề cụ thể để giúp những người trẻ tuổi thực hiện quá trình chuyển đổi suôn sẻ từ trường học sang thế giới việc làm”.

Ông Drew Duncan, Giám đốc điều hành của DHL Supply Chain Việt Nam nhận định: “Các chương trình này được thiết kế đặc biệt để giúp các thanh niên vượt qua những thách thức của thế giới lao động và điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh có tác động của đại dịch COVID-19. Phần lớn trong số họ có thể cảm thấy lo lắng hơn trước, chính vì vậy, tôi tự hào về nhóm của mình vì đã dành thời gian để cố vấn và hỗ trợ những thanh niên này phát triển các kỹ năng”.

Mối quan hệ hợp tác này với Làng Trẻ em SOS sẽ được kéo dài đến năm 2026 và mỗi năm, cả Làng Trẻ em SOS và DHL sẽ khái niệm hóa các khía cạnh chính của chương trình, được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của xã hội và cộng đồng, có tính đến những thách thức chính trong thế giới thực.

Bà Lê Minh Giang, Giám đốc Quốc gia của Làng Trẻ em SOS Việt Nam cho biết thêm: “Thanh niên từ 15 đến 39 tuổi chiếm gần 50% lực lượng lao động của Việt Nam, do đó, chúng tôi cần tăng cường sự sẵn sàng của họ đối với thế giới lao động này. Đây là nhóm người sẽ có nhiều đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước. Mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với DHL trong thập kỷ qua mang lại sự ổn định cho những người trẻ này, khi họ có thể thường xuyên gặp phải những bất ổn. Trẻ em của chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của các nhân viên DHL và tôi muốn nói thay cho tất cả rằng, chúng tôi rất mong muốn được hợp tác với DHL trong nhiều năm tới”.

Ông Bernardo Bautista, Tổng giám đốc và Giám đốc Quốc gia của DHL Express Việt Nam phát biểu:”Các tình nguyện viên của DHL rất vui mừng được tiếp tục tham gia chương trình trong 5 năm tới và hơn thế nữa, để có thêm nhiều thanh niên thành công trong lực lượng lao động. Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ đông, chính vì vậy, thanh niên Việt Nam sẽ đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi kinh tế đất nước. Điều quan trọng là chúng ta phải ủng hộ và tạo điều kiện cho sự thay đổi này”.

Là một phần của lộ trình phát triển bền vững mới được đưa ra vào tháng 3 năm nay, Deutsche Post DHL Group cam kết mở rộng hơn nữa đóng góp xã hội của mình cho nhiều quốc gia trong những năm tới. Điều này cũng dẫn đến việc mở rộng chương trình GoTeach, hiện đang hoạt động ở gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, kể từ khi ra mắt vào năm 2009. Tại châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2020, hơn 600 tình nguyện viên của DHL đã thực hiện một số sáng kiến, ​​bao gồm công việc cố vấn, đào tạo kỹ năng công việc, hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch, thực tập và tổ chức trại thanh, thiếu niên, mang lại lợi ích cho gần 2.500 thanh, thiếu niên trong toàn khu vực.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2020 đạt hơn 66 tỷ euro). Với các hoạt động kinh doanh bền vững và cam kết với xã hội và môi trường, Tập đoàn đóng góp tích cực cho thế giới. Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được dịch vụ logistics không phát thải vào năm 2050.

Thông tin về Làng Trẻ em SOS Việt Nam

Bắt đầu hoạt động chính thức tại Việt Nam từ năm 1987, Làng Trẻ em SOS Việt Nam là một tổ chức phi lợi nhuận, phi tôn giáo, hoạt động nhằm chăm sóc và giáo dục trẻ mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Làng Trẻ em SOS Việt Nam đã và đang hoạt động với 71 dự án / chương trình, bao gồm 17 Làng, 16 Ngôi nhà Thanh niên, 16 Trường Mẫu giáo, 12 Trường Hermann Gmeiner, 1 Trường Dạy nghề, 1 Hội thảo Dạy nghề, 7 Chương trình Tăng cường gia đình, 1 Văn phòng Quốc gia và Trung tâm Đào tạo.

71 dự án / chương trình của Làng Trẻ em SOS Việt Nam đặt tại 17 tỉnh, thành phố, bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Điện Biên, Phú Thọ, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Gia Lai, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre và Cà Mau.

Tính đến ngày 31/12/2020, tổng số trẻ được nuôi dưỡng là 6.566 người. Hiện có 1.912 căn ở 233 căn hộ gia đình, 606 căn nhà thanh niên và 558 căn hộ ở ngoài (ký túc xá của các trường đại học hoặc nhà trọ để học tập và bán độc lập). Đến nay, đã có 3.490 trẻ được hòa nhập xã hội. Năm 2020, 17 Làng Trẻ em SOS Việt Nam đã tiếp nhận thêm 189 trẻ em mới. Ngoài ra, Chương trình Tiếp sức gia đình SOS đã hoạt động tại 7 tỉnh, thành phố (Thái Bình, Nghệ An, Quảng Nam, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bến Tre và Cà Mau) dành cho trẻ em cơ nhỡ hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Làng Trẻ em SOS Việt Nam đang hỗ trợ 1.672 gia đình trong Chương trình Củng cố gia đình SOS.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://sosvietnam.org/

#DHL

Tin cùng chuyên mục