Dịch vụ cho "quý cô" độc thân đắt hàng tại Nhật

Ngày càng nhiều phụ nữ Nhật độc thân thích tận hưởng cuộc sống tại nhà và các nhà sản xuất đã kịp thời nắm bắt cơ hội phục vụ các "quý cô".
Ngày càng nhiều phụ nữ Nhật Bản chưa hoặc không lập gia đình có xu hướng một mình tận hưởng khoảng thời gian rảnh rỗi sau những giờ làm việc căng thẳng tại nhà riêng, vừa là để giảm stress, vừa để tiết kiệm chi tiêu trong thời khủng hoảng kinh tế.

Nắm bắt được tâm lý này, các nhà sản xuất ở đất nước Mặt trời mọc đã kịp thời phát triển hàng loạt sản phẩm phục vụ những "quý cô" ở độ tuổi 20 - 30 để họ cảm thấy thực sự tiện nghi và thoải mái trong không gian "bốn bức tường". Sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng này vô cùng phong phú, từ những bộ trang phục thời trang, những đôi dép đi trong nhà, cho tới mỹ phẩm, thậm chí cả đồ uống để "giải sầu".

Nằm trong đối tượng khách hàng này, một cô gái 25 tuổi là nhân viên văn phòng ở quận Saitama cho biết, cô cảm thấy thực sự sảng khoái khi dành toàn bộ ngày nghỉ tận hưởng cuộc sống "đơn chiếc" trong căn phòng của mình: Nhâm nhi một chút bia, nhấm nháp chiếc bánh phomát đặt qua mạng từ một cửa hàng nổi tiếng hay chăm chút bộ móng tay trong hàng tiếng đồng hồ.

Cô tâm sự: "Sau giờ làm việc là tôi về thẳng nhà. Mỗi ngày tôi thường dành khoảng 13 tiếng đồng hồ ở nhà và chẳng mấy khi ra ngoài chơi vào các ngày nghỉ cuối tuần". Vì vậy, sự tiện nghi của các vật dụng trong nhà tất nhiên là rất quan trọng với cô.

Với những cô nàng không được "rủng rỉnh hầu bao", luôn phải tính toán chi tiêu, các nhà sản xuất đã có loạt sản phẩm đồ uống giá rất "mềm". Ví như loại bia chỉ chứa 3% cồn và có ít ga hay loại soda lon mang nhãn hiệu Horoyoi của Công ty Suntory Liquors. Naoko Takahashi, "cha đẻ" của những sản phẩm này, cho biết Horoyoi rất thích hợp cho những cô gái tuổi 20 trong lúc lướt net. Nghỉ ngơi, thư giãn ở nhà cũng đồng nghĩa với những bộ đồ mặc nhà là "một phần tất yếu" trong tủ quần áo của các cô nàng.

Và hiển nhiên, các công ty may mặc của Nhật Bản không thể bỏ qua "thị trường" này mà Công ty thời trang Wacoal ở thành phố Kyoto, vốn nổi tiếng với các sản phẩm may mặc, đồ lót, quần áo ngủ cho phụ nữ và trẻ em, là một ví dụ.

Công ty dự kiến đưa ra thị trường nhãn hiệu quần áo mặc ở nhà mới mang tên Shinzi Katoh vào tháng 8 tới với sản phẩm chính là chiếc áo vải bông đáng yêu có thêu hình một cô bé đang vuốt ve chú mèo. Teiji Sakaji, Giám đốc bộ phận may mặc của Wacoal, tiết lộ "các cô nàng nhà ta" sẽ cảm thấy rất thoải mái với chiếc áo xinh xắn này, kể cả khi ra cửa nhận thư.

Gunze, công ty thời trang tại thành phố Osaka, cho biết doanh số bán hàng nhãn hiệu quần áo mặc ở nhà Tuche của họ đã tăng khoảng 30% trong 6 tháng đầu năm nay. Thừa thắng xông lên, Gunze đã nhanh chóng phát triển thêm các mẫu thiết kế mới và đa dạng hóa màu sắc của sản phẩm cho hợp với thị hiếu của nhóm "khách hàng tiềm năng".

Đối với phụ nữ trẻ, mỹ phẩm cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, dù là khi ra ngoài hay ở nhà. Nắm bắt được điều này, các công ty mỹ phẩm đã cho ra loạt sản phẩm dành cho những cô gái muốn làm đẹp nhưng ngại đến spa. Novevir vừa giới thiệu loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt mang tên Face Conscious có chiết xuất từ một loại cây chỉ có trên đảo Minami Daito ở quận Okianawa có tác dụng giữ cho làn da phụ nữ được khỏe đẹp.

Công ty mỹ phẩm Kose cũng nhắm vào đối tượng khách hàng này với sản phẩm kem mátxa da đầu giúp lưu thông khí huyết. Theo ông Mika Takayanagi, giáo sư marketing thuộc Đại học Meiji, các sản phẩm sử dụng tại nhà đang ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các phụ nữ trẻ, bởi trong thời buổi khủng hoảng kinh tế, ngày càng có nhiều người chọn cách tận hưởng khoảng thời gian rảnh rỗi ngay trong nhà mình để tiết kiệm chi tiêu./.

(Tin Tức/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục