Bà Phạm Thị Thanh Vân, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng Viettel Telecom chia sẻ về các giá trị kết nối, cung cấp dịch vụ mà hệ thống tổng đài 106x mang lại cho khách hàng của Viettel trong cả nước. - Viettel đã chính thức ra mắt tổng đài 106x. Với nhiều người dân, tổng đài 108x của VNPT đã khá quen thuộc, khi thực hiện cạnh tranh với 108x, lợi thế của 106x là gì, thưa bà?Bà Phạm Thị Thanh Vân: Mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ có những thế mạnh và lợi thế riêng. Viettel cũng biết VNPT đã cung cấp dịch vụ tư vấn, giải đáp thông tin kinh tế-xã hội 108x hơn 20 năm với những thế mạnh nhất định. Tuy nhiên, Viettel cũng tự tin sẽ cung cấp cho khách hàng một dịch vụ có chất lượng, có khả năng cạnh tranh tốt. Nhìn từ góc độ cung cấp dịch vụ, chúng tôi tự tin vì Viettel có một số khác biệt: Tổng đài 106x của Viettel hoạt động tập trung nên thời gian kết nối nhanh, nguồn thông tin phong phú đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, hơn nữa hoạt động tập trung nên thông tin giải đáp thống nhất cho khách hàng. Vì cung cấp thông tin kinh tế xã hội trên toàn quốc, Viettel không tổ chức tổng đài 106x tại các tỉnh/thành phố mà tổ chức tập trung tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo khả năng phục vụ cao nhất, thời gian kết nối nhanh, thông tin cung cấp thống nhất. Giá cước của các dịch vụ do Viettel cung cấp là thống nhất trên toàn quốc đây cũng là sợ khác biệt của chúng tôi so với các đơn vị cung cấp hiện nay. - Từng tiếp cận với 1066, tôi nhận thấy 1066 nói riêng và 106x nói chung đang hướng tới khách hàng ở những khu vực khuất nẻo thông tin (nông thôn, vùng sâu, lao động tự do…). Đây có phải là định hướng của Viettel - tiến quân vào những vùng sâu, xa nhất?Bà Phạm Thị Thanh Vân: Mong muốn của Viettel là mang những dịch vụ, tiện ích căn bản của cuộc sống đến với người dân, giúp cho mọi người dân đều có thể tiếp cận được với những tiện ích, dịch vụ đó. Đối với tổng đài 1066, chúng tôi nhận thấy tìm kiếm việc làm qua điện thoại là xu hướng của xã hội ngày nay và 1066 ra đời với mong muốn phục vụ nhu cầu này. Dịch vụ 106x của Viettel dựa vào sự đại chúng hóa. Cụ thể ở đây là phát triển các dịch vụ trên điện thoại di động, vốn là sản phẩm đã hết sức phổ biến. Chẳng hạn như 1066 tổng đài tìm việc làm giúp người lao động tiết kiệm được thời gian đi công sức đi lại, lệ phí đăng ký trong khi tìm việc. Bên cạnh đó, tìm việc qua tổng đài là hình thức kết nối nhanh giữa người lao động với doanh nghiệp, vì đa phần người đân Việt Nam đều đã được trang bị điện thoại di động. - Hiện nay mỗi ngày 106x nhận được bao nhiêu câu hỏi? Khả năng đáp ứng của hệ thống tối đa là bao nhiêu?Bà Phạm Thị Thanh Vân: Hệ thống tổng đài hiện đại IPCC mà chúng tôi đang sử dụng cho phép tiếp nhận hầu như không giới hạn về cuộc gọi của khách hàng lên tổng đài. Trong thời gian cung cấp vừa qua, tổng đài Viettel 106x đã phục vụ trên 15 triệu lượt khách hàng, những ngày cao điểm lên đến trăm nghìn cuộc gọi/ngày. - Với lượng câu hỏi khổng lồ như vậy, những người vận hành hệ thống 106x làm gì để các câu hỏi của khách hàng được trả lời đầy đủ và chính xác?Bà Phạm Thị Thanh Vân: Để đảm bảo thông tin cung cấp đến khách hàng và đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng, chúng tôi xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học, phần mềm tra cứu được chuẩn bị đầy đủ, đội ngũ nhân viên giải đáp, cung cấp thông tin được tuyển chọn và đạo tạo nghiêm túc theo đúng quy trình. Tất cả mọi khâu đều được thực hiện nghiêm túc, chính xác, chuyên nghiệp. - Xin cảm ơn bà!
Với thông điệp “106x - Mã số thông tin của bạn,” 106x có các tổng đài: 1068 giải đáp thông tin kinh tế xã hội; tổng đài 1069 tư vấn chuyên sâu (thể thao, pháp luật); 1060 trả lời tự động các thông tin văn hóa, giải trí, xã hội; 1066 thông tin về việc làm. |
Kiều Lê An (Vietnam+)